Thứ 4, 03/07/2024, 04:16[GMT+7]

Nâng bước em đến trường

Thứ 3, 27/08/2019 | 09:02:47
1,119 lượt xem
Năm học 2019 - 2020 sắp bắt đầu, một trong những hoạt động được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm là tổ chức trao thưởng, tặng quà cho con đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), nhất là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên, khích lệ để các em vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho con cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục con cán bộ, CNVCLĐ. Hàng năm, chuẩn bị bước vào năm học mới, các cấp công đoàn thường xuyên gặp gỡ, động viên, tuyên dương, tặng quà các cháu là con cán bộ, CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập. Ngoài ra, vào dịp lễ, tết, trung thu..., các cấp công đoàn cũng thường xuyên phối hợp với đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, tham quan, học tập truyền thống cho các cháu; thăm, tặng quà các cháu khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Những việc làm đó đã kịp thời động viên, khích lệ các cháu chăm ngoan, học giỏi, góp phần động viên người lao động thêm yên tâm, phấn đấu vượt qua khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bà Phạm Thị Tuyết Dinh, Trưởng ban Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều con cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, cùng với việc động viên, khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập, việc quan tâm, chăm lo cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng. Hàng năm, các cấp công đoàn đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì con đoàn viên, CNVCLĐ; làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài tại cơ quan, đơn vị; duy trì việc tổ chức gặp mặt, động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi, học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Năm học 2018 - 2019, trong tổng số trên 77.000 học sinh toàn tỉnh là con cán bộ, CNVCLĐ đang theo học từ lớp 1 đến lớp 12 có trên 36.000 cháu đạt học sinh giỏi các cấp, trong đó có 792 cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để động viên các cháu, vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt biểu dương, khen thưởng con cán bộ, CNVCLĐ vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Trong số hơn 200 học sinh được nhận quà tại buổi tuyên dương, tấm gương về nghị lực vượt khó của em Phạm Tuấn Phương, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thụy Tân (Thái Thụy) khiến những ai có mặt đều khâm phục. Phương bị ung thư máu từ giữa năm 2018, sức khỏe yếu, hàng tháng em phải lên Hà Nội lọc máu với số tiền lên đến gần 30 triệu đồng trong khi cả hai bố mẹ đều làm công nhân với đồng lương thấp. Để chữa trị cho em, bố mẹ em phải đi vay mượn khắp nơi. Mặc dù cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong 3 năm học em đều đạt học sinh giỏi của trường. Tại buổi tuyên dương, nhận được phần quà một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Lao động, Phương phấn khởi tâm sự: Mặc dù sức khỏe của em chưa ổn định nhưng sự quan tâm của các cấp, các ngành, của các cô, các chú nơi bố mẹ em đang làm việc sẽ là nguồn động lực để em vượt qua bệnh tật, phấn đấu học tập thật tốt và giành thành tích cao trong năm học tới.

Cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh, các công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố và các công đoàn cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh. Theo báo cáo từ các công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố, mỗi năm có từ 90 - 95% công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn, hội khuyến học tổ chức gặp mặt, biểu dương khen thưởng các cháu học sinh là con CNVCLĐ học giỏi, vượt khó học giỏi với tổng số tiền thưởng lên đến hàng tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 8/2019, toàn tỉnh đã có trên 1.300 công đoàn cơ sở và 13 công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho các cháu; trong đó, nhiều công đoàn ngành có đông số công đoàn cơ sở tổ chức khen thưởng như Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh có 23 công đoàn cơ sở tổ chức khen thưởng cho trên 2.600 cháu với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng.

Sự quan tâm kịp thời của tổ chức công đoàn vừa tạo động lực cho người lao động cống hiến cho đơn vị, doanh nghiệp vừa góp phần chăm lo cho những mầm non của đất nước.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa