Thứ 2, 29/07/2024, 15:20[GMT+7]

19 tập thể cá nhân được khen thưởng trong thực hiện Nghị định số 26 của Chính phủ về sĩ quan dự bị

Thứ 3, 27/08/2019 | 14:15:37
2,027 lượt xem
Sáng ngày 27/8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị định số 26/2002/NĐ-CP, ngày 21/3/2002 của Chính phủ về sĩ quan dự bị (SQDB) Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 3 trao Bằng khen của Quân khu cho các tập thể, cá nhân.

Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 3; Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại biểu đơn vị nhận quân và các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố dự hội nghị.

Ngay khi Nghị định số 26 của Chính phủ và các thông tư, hướng dẫn của các cấp về SQDB được ban hành, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, nền nếp các nội dung, các mặt về công tác SQDB. Công tác tuyển chọn, đào tạo, bổ túc, huấn luyện SQDB được Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm 100% chỉ tiêu. Các chế độ chính sách đối với SQDB được thực hiện đầy đủ, theo đúng Pháp lệnh về Dự bị động viên. Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan quân sự huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, nhất là các xã, phường, thị trấn thường xuyên chăm lo xây dựng và củng cố lực lượng dự bị động viên bằng nhiều biện pháp thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh đã sắp xếp, bổ nhiệm đạt 89,9% so với chỉ tiêu giao, bảo đảm đủ 100% các đầu mối, đơn vị. Đội ngũ SQDB ngày càng được nâng cao cả về số lượng, chất lượng, luôn nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Từ năm 2002 đến nay, Thái Bình được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác đào tạo SQDB bằng nguồn ngân sách địa phương.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích.

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ SQDB trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 3 đề nghị Thái Bình tập trung làm tốt 6 nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện công tác SQDB. Trong đó, tiếp tục quán triệt sâu sắc, toàn diện các văn bản chỉ đạo liên quan về công tác SQDB. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; đồng thời tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên. Phát huy vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự các cấp trong tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác này, nhất là trong tuyển chọn, đào tạo SQDB. Thường xuyên rà soát, sắp xếp, bổ nhiệm SQDB bảo đảm đủ số lượng, chất lượng tốt. Hàng năm tổ chức huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên SQDB đúng, đủ nội dung, chương trình, thời gian; kịp thời khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, đưa công tác xây dựng SQDB ngày càng đi vào nền nếp, thực chất, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, 19 tập thể, cá nhân được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh khen thưởng.

Tất Đạt

 



  • Từ khóa