Thứ 2, 29/07/2024, 19:14[GMT+7]

Lễ phát động triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019

Thứ 3, 27/08/2019 | 14:22:42
2,169 lượt xem
Sáng ngày 27/8, tại UBND xã Phú Lương (Đông Hưng), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019.

Các gia đình ở xã Phú Lương (Đông Hưng) đăng ký thực hiện thí điểm.

Dự lễ phát động có đại diện một số sở, ngành liên quan; lãnh đạo huyện Đông Hưng và cán bộ, nhân dân xã Phú Lương.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã nghe đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình". Cụ thể, các tiêu chí ứng xử tập trung vào 4 mối quan hệ trong gia đình, đó là mối quan hệ vợ - chồng, cha mẹ - con, ông bà - cháu; con – cha mẹ, cháu – ông bà; anh chị - em.

Việc thực hiện bộ tiêu chí sẽ góp phần nâng cao giá trị chuẩn mực đạo đức, văn hoá ứng xử, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình; giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình để xây dựng nên những gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Cán bộ, nhân dân xã Phú Lương tham dự lễ phát động.

Ngay sau lễ phát động, người dân xã Phú Lương đã được truyền thông về ứng xử vợ chồng trong giai đoạn hiện nay. Nhiều gia đình trong xã đã đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

Năm 2019, Thái Bình là một trong 12 tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Cùng với xã Phú Lương, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) sẽ là địa phương được lựa chọn để thực hiện thí điểm bộ tiêu chí trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa