Thứ 2, 29/07/2024, 19:19[GMT+7]

Lễ phát động triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019

Thứ 5, 29/08/2019 | 10:33:09
2,320 lượt xem
Sáng ngày 29/8, tại UBND phường Đề Thám, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019.

Các gia đình phường Đề Thám đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

Dự lễ phát động có đại diện một số sở, ngành liên quan; đại diện cấp ủy, chính quyền thành phố và hơn 200 đại biểu đại diện cho trên 2000 hộ gia đình thuộc 33 tổ dân phố của phường Đề Thám.

Tại lễ phát động, các đại biểu được giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình". Theo đó, các tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình gồm: tiêu chí ứng xử vợ chồng: chung thủy, nghĩa tình; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: gương mẫu, yêu thương; tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: hiếu thảo, lễ phép; tiêu chí ứng xử của anh, chị, em: hòa thuận, chia sẻ.

Việc thực hiện bộ tiêu chí sẽ góp phần thực hiện các chức năng của gia đình, đặc biệt là các chức năng giáo dục thông qua đó nhằm nâng cao văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, tạo nên nét văn hóa đẹp trong cộng đồng, dân tộc.

Sau lễ phát động, người dân phường Đề Thám đã được truyền thông về ứng xử vợ chồng, ứng xử của con cái với cha mẹ trong giai đoạn hiện nay. Nhiều gia đình đã đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

Thu Hoài

  • Từ khóa