Thứ 2, 05/08/2024, 21:18[GMT+7]

Giọt máu hồng tình nguyện

Thứ 6, 30/08/2019 | 08:34:11
1,467 lượt xem
Được phát động từ ngày 8/5 đến ngày 2/9, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2019 đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ tích cực của đông đảo nhân dân.

Người dân Thái Thụy tham gia hiến máu tình nguyện.

Gần 3.500 đơn vị máu thu nhận được đã góp phần bổ sung vào kho máu dự trữ của các cơ sở y tế, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, nhất là khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc. Chiến dịch “Những giọt máu hồng” được phát động hàng năm nhằm huy động sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng xã hội, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động. Năm nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đặt ra mục tiêu 100% huyện, thành phố, các đơn vị, trường học tổ chức tuyên truyền và hưởng ứng chiến dịch; phấn đấu truyền thông trực tiếp và tư vấn cho ít nhất 6.000 lượt người về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; vận động ít nhất 5.000 người đăng ký tham gia hiến máu và dự kiến tiếp nhận 4.500 đơn vị máu, đạt 35% chỉ tiêu năm 2019.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, trường học tổ chức các buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghĩa cử hiến máu cứu người và việc truyền máu an toàn; tham mưu Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh có văn bản chỉ đạo ngành dọc với mỗi cơ quan thành viên về công tác tuyên truyền, vận động ít nhất 30% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu; phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các bản tin, phóng sự, chuyên mục về HMTN đồng thời tổ chức dựng các pa nô cỡ lớn và treo ít nhất 2 băng rôn tại các trục đường chính; thành lập các đội truyền thông lưu động, điểm tư vấn và tiếp nhận đăng ký HMTN để người dân dễ dàng tham gia. Các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền về lợi ích của việc hiến máu. 

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh còn mở các lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên về kiến thức và kỹ năng vận động hiến máu, giao tiếp, tư vấn chăm sóc người hiến máu. Đồng thời, tổ chức tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích hiến máu tiêu biểu. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển các câu lạc bộ, đội hiến máu dự bị ở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương; vận động, tư vấn những người đã hiến máu an toàn, có địa chỉ liên hệ thuận tiện sẵn sàng tham gia hiến máu khi có người bệnh cần truyền máu và đăng ký tham gia ngân hàng máu sống. Từ khi phát động đến nay đã có 17/18 đợt hiến máu được tổ chức, thu về gần 3.500 đơn vị máu an toàn, đạt gần 27% kế hoạch năm 2019.

Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thời gian qua, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Đặc biệt, thông qua chiến dịch “Những giọt máu hồng”, trung bình mỗi năm số đơn vị máu tiếp nhận được đều đạt từ 25 - 30% chỉ tiêu kế hoạch hiến máu cả năm. Từ nay đến hết chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2019, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh sẽ tổ chức thêm 1 đợt HMTN, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Do vậy, thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh sẽ tiếp tục đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để thu nhận được nhiều đơn vị máu hơn nữa, phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Thu Trang

  • Từ khóa