Thứ 2, 05/08/2024, 21:25[GMT+7]

Họp hội đồng tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc tòa nhà Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

Thứ 6, 30/08/2019 | 15:08:06
2,015 lượt xem
Sáng ngày 30/8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ hai hội đồng tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc tòa nhà Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng tuyển chọn phát biểu tại phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng tuyển chọn chủ trì phiên họp.

Tòa nhà Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh được xây dựng để đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho hoạt động của các đơn vị y tế: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – mỹ phẩm – thực phẩm, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình; tạo điều kiện thuận lợi trong việc phối hợp công tác chuyên môn giữa các đơn vị, tiết kiệm được chi phí trong hoạt động của các đơn vị; góp phần chỉnh trang lại đô thị thành phố Thái Bình. Tòa nhà Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ được xây dựng trên diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch 7.181m2 tại đường Nguyễn Tông Quai, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình.


Kết luận phiên họp lần thứ hai, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng tuyển chọn nhất trí với ý kiến đóng góp của các đại biểu, chọn phương án thiết kế thứ 4, trong tòa nhà không có tầng hầm và chỗ để xe sẽ chuyển ra ngoài trời. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu dự họp để tiếp tục hoàn thiện phương án thiết kế. Trong đó, tổng diện tích sàn xây dựng, tổng mức đầu tư của công trình phải thực hiện theo đúng Nghị quyết của HĐND tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh. Các vấn đề khác như phân luồng giao thông, khu xử lý chất thải phải đặc biệt được quan tâm để bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khu vực xung quanh. Trong thời gian tới, Sở Y tế và đơn vị tư vấn thiết kế tiếp tục nghiên cứu, xác định chi tiết công năng sử dụng để công trình đạt hiệu quả cao khi đưa vào sử dụng.

 Phạm Hưng

  • Từ khóa