Thứ 2, 29/07/2024, 19:16[GMT+7]

Giao lưu thơ lục bát

Chủ nhật, 01/09/2019 | 14:14:30
3,002 lượt xem
Kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 và ngày thơ Lục Bát Việt Nam (6/8 âm lịch), sáng ngày 1/9, Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên phối hợp với Câu lạc bộ thơ Lục Bát tỉnh tổ chức chương trình giao lưu thơ lục bát.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng sách cho Bảo tàng.

Dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Vũ Thư. Tham gia chương trình giao lưu còn có đông đảo các nhà thơ, những người yêu thi ca đến từ hội văn học nghệ thuật, các câu lạc bộ thơ trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham quan Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên. 

Tại chương trình, các nhà thơ, người yêu thơ đã cùng nhau chia sẻ về quá trình sáng tác thơ, văn; những khó khăn, thuận lợi trong việc tìm đề tài, nguồn cảm hứng sáng tác… đồng thời tham gia, diễn ngâm những bài thơ nổi tiếng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi mới của quê hương, đất nước, người lính, mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại chương trình giao lưu. 

Đến dự chương trình giao lưu thơ, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng bộ sách “Học tập và làm theo những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao giải cho tác giả đạt giải A trong đợt phát động sáng tác về đề tài thương binh, liệt sĩ, người có công.

Nhân dịp này, Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên và Câu lạc bộ thơ Lục Bát tỉnh đã tổ chức sơ kết đợt phát động sáng tác về đề tài thương binh, liệt sĩ và những người có công. 6 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất đã được nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa