Thứ 4, 03/07/2024, 04:18[GMT+7]

Trường THCS và Tiểu học Đông Long chuẩn bị tốt cho năm học mới

Thứ 3, 03/09/2019 | 15:44:00
3,249 lượt xem
Cùng với các trường trên địa bàn huyện Tiền Hải, thầy và trò Trường THCS và Tiểu học Đông Long đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, sắp xếp đội ngũ giáo viên… với một tâm thế náo nức, phấn khởi và quyết tâm đạt những thành tích cao cho năm học 2019-2020.

Trường THCS và Tiểu học Đông Long (Tiền Hải).

Thầy giáo Trần Thanh Minh, Hiệu trưởng Trường THCS và Tiểu học Đông Long cho biết: Năm học 2018-2019, Trường THCS và Tiểu học Đông Long có tổng số 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 394 học sinh Tiểu học, 311 học sinh THCS. Nhiều ngày nay, các thầy cô giáo đã tích cực dọn vệ sinh, chuẩn bị các trang thiết bị, bàn ghế cho năm học mới. Cùng với việc trang trí, sửa chữa các phòng học, nhà trường cũng tiến hành rà soát, thay thế mới hệ thống bóng điện, quạt, thiết bị phục vụ chuyên môn xuống cấp nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường. Thư viện nhà trường còn được đầu tư một số đầu sách và tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của học sinh. 

Cùng với đó, nhà trường tập trung học sinh nhằm quán triệt, phổ biến những công việc cơ bản, tổ chức cho các em lao động vệ sinh khuôn viên nhà trường sạch sẽ. Phong trào văn nghệ cũng được đẩy mạnh, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng. Những tiết mục đặc sắc đã được cô và trò lên “kịch bản” và tập luyện. Nhà trường cũng chỉ đạo các tổ chuyên môn rà soát lại các điều kiện về chuyên môn cũng như thiết bị giảng dạy, từ đó có kế hoạch khắc phục, sửa chữa phát huy vai trò trong việc đổi mới phương pháp dạy, đổi mới sinh hoạt chuyên môn. Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh vào lớp 1 phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu giao và tuyển học sinh đúng độ tuổi vào lớp. Đặc biệt vào năm học mới này nhà trường đã hoàn thành thêm 6 phòng học đưa vào sử dụng với kinh phí xây dựng khoảng 2,4 tỷ đồng. 

Tuy nhiên bước vào năm học mới nhà trường còn có nhiều khó khăn như thiếu phòng học bộ môn, phòng phục vụ học tập, khu nhà hiệu bộ. Vượt qua khó khăn, nhà trường xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. 

Ưu thế của trường là  có nền tảng năm học 2018-2019 chất lượng giáo dục đã được nâng cao rõ rệt. Trong đó tỷ lệ giáo viên chuẩn hóa cao; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi THCS có thành tích xếp thứ 15/30 trường. Thi khoa học kỹ thuật xếp 8/31 sản phẩm; giáo dục thể chất có tiến bộ xếp 11/30 trường. Kết quả giáo viên Tiểu học giỏi đạt cấp tỉnh 1 giáo viên, giỏi cấp cơ sở 7 giáo viên. 

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thầy giáo Đoàn Văn Tám, giáo viên chủ nhiệm lớp 5C chia sẻ: Ngoài việc được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được việc đổi mới phương pháp dạy học, các thầy cô giáo của nhà trường cũng đã tự nghiên cứu, tìm tòi phương pháp giảng dạy truyền đạt những kiến thức cho học sinh hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. 

Là giáo viên chủ nhiệm, thầy giáo Đoàn Văn Tám đã xây dựng kế hoạch cho lớp 5C, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục về văn hóa cho học sinh, lớp sẽ tổ chức nhiều buổi ngoại khóa nâng cao kỹ năng sống cho học sinh như: kiến thức bảo vệ môi trường, giảm chất thải nhựa ra môi trường, trồng cây xanh, bồn hoa tại các trục đường giao thông và các hoạt động vừa học vừa chơi như kéo co, cầu lông, văn nghệ…

 Cô và trò Trường THCS và Tiểu học Đông Long (Tiền Hải). 

Sự nỗ lực không ngừng của tập thể Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên Trường THCS và Tiểu học Đông Long sẽ tạo tiền đề vững chắc để năm học 2019-2020 nhà trường sẽ gặt hái được nhiều kết quả trong sự nghiệp giáo dục.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa