Thứ 7, 05/10/2024, 05:12[GMT+7]

Tập đoàn Sembcorp tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 3, 03/09/2019 | 18:45:16
4,141 lượt xem
Chiều ngày 3/9, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp của Singarpore về tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 040919_tin_tap_doan_semcorp_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo buổi làm việc. Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải dự buổi làm việc.

Về phía đoàn công tác của doanh nghiệp Singapore có ông Tang Tat Kwong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp và các cộng sự.

Tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND  tỉnh cảm ơn đoàn công tác của doanh nghiệp Singarpore đã quan tâm, nghiên cứu đầu tư và hy vọng Tập đoàn Sembcorp sẽ tìm kiếm được cơ hội đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới trên cơ sở hợp tác cùng phát triển.

Để giúp Tập đoàn Sembcorp có cái nhìn toàn cảnh cũng những cơ hội đầu tư phát triển ở Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu những nét khái quát về vị trí địa lý, thuận lợi về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; những thông tin cơ bản về Khu kinh tế Thái Bình, tiến độ thực hiện quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế; một số cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư đặc biệt sẽ được áp dụng của Nhà nước và của tỉnh đối với các nhà đầu tư khi đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh Tập đoàn Sembcorp đã đến Thái Bình và hy vọng Tập đoàn sẽ tìm kiếm được những cơ hội đầu tư hoặc hợp tác phát triển cùng tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Tang Tat Kwong, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sembcorp cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh trong việc tạo điều kiện để doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào địa bàn tỉnh. Sembcorp là tập đoàn đa ngành nghề, trong đó tập trung mạnh về phát triển hạ tầng khu công nghiệp và kinh doanh bất động sản, ngoài ra còn đầu tư phát triển các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường, hàng hải, khai thác dầu khí, logistics. 

Ông Tang Tat Kwong cũng đã giới thiệu về kinh nghiệm, năng lực đầu tư và một số dự án của Tập đoàn Sembcorp đã đầu tư, hoạt động tại một số tỉnh, thành phố của Việt Nam hơn 10 năm qua. Mục tiêu chuyến công tác này của Tập đoàn Sembcorp là tìm hiểu thực tế, những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và hy vọng sẽ có cơ hội được hợp tác đầu tư cùng phát triển tại Thái Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thái Bình luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đầu tư dự án vào tỉnh. Những vấn đề Tập đoàn Sembcorp quan tâm muốn tìm hiểu sẽ được các sở, ngành, đơn vị, địa phương chia sẻ thông tin; trong đó, giao Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp sẽ là đầu mối kết nối liên lạc với Tập đoàn Sembcorp để cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho tập đoàn nghiên cứu thực tế Khu kinh tế Thái Bình và hướng dẫn thủ tục đầu tư nếu Tập đoàn Sembcorp thực sự muốn đầu tư vào Thái Bình.

Đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp. Ảnh: Thành Tâm

Thay mặt Tập đoàn Sembcorp, ông Tang Tat Kwong bảy tỏ cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện, dành thời gian tiếp đoàn và chia sẻ thông tin giúp Tập đoàn Sembcorp nghiên cứu, phân tích và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới.  

Khắc Duẩn         



 

  • Từ khóa