Thứ 3, 23/07/2024, 22:32[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Kiến Xương

Thứ 5, 05/09/2019 | 17:12:48
1,420 lượt xem
Tiếp tục chương trình giám sát để chuẩn bị nội dung cho phiên giải trình sắp tới, chiều 5/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất và công tác bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Bao bì YFY Thái Bình.

Trên địa bàn huyện Kiến Xương hiện có 3 cụm công nghiệp (Vũ Ninh, Vũ Quý và Thanh Tân), đã có 15 dự án đang hoạt động đầu tư với tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 9.500 lao động, thu nhập bình quân đầu người 5 - 8 triệu đồng/tháng. Các cụm công nghiệp Vũ Quý và Vũ Ninh đang lập hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt đánh giá tác động môi trường, Cụm công nghiệp Thanh Tân đang hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt. Các doanh nghiệp đều đã thẩm định hồ sơ đánh giá tác động môi trường về thoát nước thải đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định. Các cụm công nghiệp Trung - Nê, Hồng Thái, Minh Tân, Cồn Nhất đang hoàn thiện hồ sơ lập quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp.

Qua khảo sát trực tiếp tại Công ty TNHH Bao bì YFY Thái Bình và Công ty TNHH Hưng Long (Cụm công nghiệp Vũ Quý) cho thấy: Công ty TNHH Bao bì YFY Thái Bình đang giải quyết việc làm cho 111 lao động, trong đó 107 lao động được đóng bảo hiểm xã hội, cả 3 lao động là người nước ngoài đều đã có xác nhận cư trú của địa phương. Công ty TNHH Hưng Long chuyên lắp ráp bếp ga và chiết nạp ga, vì thế việc bảo vệ môi trường và phòng cháy chữa cháy được công ty đặc biệt quan tâm, làm tốt. Các công ty đều đã có hệ thống xử lý nước thải, có hợp đồng với đơn vị có chức năng thu gom chất thải rắn.

Tại buổi giám sát, đại diện đoàn giám sát ghi nhận  2 doanh nghiệp đã thực hiện tương đối tốt các thủ tục về đất đai và bảo vệ môi trường; các sở, ngành liên quan đã kiểm tra, kịp thời chỉ ra sai phạm, xử phạt theo đúng quy định, các công ty cũng đã sớm khắc phục theo kết luận của đoàn kiểm tra. 

Đại diện đoàn giám sát đề nghị các công ty sớm khắc phục tồn tại, hạn chế; Công ty TNHH Hưng Long thường xuyên làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy, xây tường bao cao hơn nữa đề phòng sự cố cháy xảy ra. HĐND huyện tăng cường giám sát công tác quản lý, sử dụng đất đai và môi trường tại các doanh nghiệp trên địa bàn nói chung, các cụm công nghiệp nói riêng.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày