Thứ 3, 30/07/2024, 05:24[GMT+7]

Dịp tái ngộ của những người đam mê bóng bàn

Thứ 6, 06/09/2019 | 08:10:07
1,931 lượt xem
Giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình năm 2019 sắp diễn ra trong sự mong đợi của những người đam mê bóng bàn toàn tỉnh. Đây là dịp để các tay vợt tái ngộ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chơi bóng.

Vận động viên các câu lạc bộ bóng bàn trong tỉnh tham gia tranh tài.

Những ngày này, các thành viên câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thái Bình phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức. Dù có hơn 20 thành viên nhưng câu lạc bộ có tới 9 người đăng ký tham gia thi đấu. Ông Lưu Hỏa Tiễn, chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: Hiện nay, thành viên trong câu lạc bộ chủ yếu là các cháu học sinh. Việc thành lập câu lạc bộ với mong muốn thế hệ trẻ có một sân chơi bóng bàn để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Tham gia câu lạc bộ, các cháu được hướng dẫn kỹ thuật chơi bóng, giao lưu kinh nghiệm với các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh. Từ cái nôi của câu lạc bộ, nhiều thành viên đã tham gia thi đấu, đạt kết quả cao ở một số giải toàn quốc, khu vực và giải cấp tỉnh. Hiện các thành viên đang nỗ lực luyện tập để tham gia giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình sắp tới. Do thời gian ban ngày phải đi học nên việc luyện tập thường diễn ra vào buổi chiều tối và những ngày nghỉ trong tuần. Các thành viên đều quyết tâm với mong muốn đạt được kết quả cao nhất.

Tham gia giải đấu năm nay, ngoài câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng còn có 19 câu lạc bộ đến từ các huyện, thành phố, các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh với trên 120 vận động viên. Các vận động viên đều đang nỗ lực luyện tập để đạt được thành tích tốt nhất. Ngô Thành Nam, câu lạc bộ bóng bàn Bắc Vũ Thư chia sẻ: Em rất vui khi được tham gia giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình năm nay. Sau một năm chờ đợi, em lại có dịp giao lưu với những người đam mê bóng bàn trong tỉnh. Em sẽ cố gắng để có được một kết quả tốt nhất, không phụ sự kỳ vọng của các thành viên trong câu lạc bộ.

Căn cứ theo trình độ chuyên môn của các vận động viên, giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình năm 2019 được chia làm 4 hạng với 5 nội dung thi đấu gồm: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ. Ông Nguyễn Viết Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: So với mọi năm, giải năm nay có số lượng câu lạc bộ tham gia đông và nội dung thi đấu cũng nhiều hơn. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, giải đấu được phân chia theo hạng A, B, C, D theo trình độ của vận động viên. Theo danh sách đăng ký, giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình có sự trở lại của nhiều tay vợt có tên tuổi đã từng tham gia thi đấu ở các giải bóng bàn trong và ngoài tỉnh như: Phạm Văn Tâm (câu lạc bộ bóng bàn 14/10 Tiền Hải), Nguyễn Minh Khiết (câu lạc bộ bóng bàn Quỳnh Côi), Bùi Huy Thức (câu lạc bộ bóng bàn Đông Hoàng, Đông Hưng), Vũ Đức Cảnh (câu lạc bộ bóng bàn Nguyễn Du, Kiến Xương)... Các câu lạc bộ đã quan tâm, tạo điều kiện để các thành viên được tham gia giải đấu này. Đây là nguồn động viên lớn đối với Ban tổ chức giải.

Giải bóng bàn là một trong những giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể thao nói chung, bóng bàn nói riêng để nâng cao sức khỏe, phục vụ cho việc học tập, lao động. Từ giải đấu, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những vận động viên có năng khiếu, trình độ, bồi dưỡng, đào tạo để tham gia các giải cao hơn.  

Những năm qua, giải bóng bàn nói riêng và phong trào bóng bàn nói chung luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người đam mê bóng bàn trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có hàng chục câu lạc bộ bóng bàn và điểm tập bóng bàn. Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên tham gia tập luyện, nhiều tổ chức, cá nhân đã đầu tư kinh phí mua bàn bóng, tu sửa cơ sở vật chất tập luyện. Bóng bàn là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì thế, môn thể thao này đã thu hút đông đảo các vận động viên ở mọi lứa tuổi tham gia, trong đó nhiều vận động viên ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Ngoài các vận động viên nam, nhiều thành viên nữ cũng đã tham gia chơi bóng bàn để rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhạy và khéo léo.  

Ông Nguyễn Viết Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết thêm: Để các câu lạc bộ bóng bàn hoạt động ngày càng hiệu quả, chất lượng, thông qua giải đấu lần này, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh sẽ vận động các câu lạc bộ tham gia vào Liên đoàn từ đó có hướng chỉ đạo trong công tác phát triển, mở rộng và hoạt động đi vào chiều sâu hơn.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày