Thứ 2, 05/08/2024, 19:25[GMT+7]

Mang đến cho trẻ mùa Trung thu ý nghĩa

Thứ 2, 09/09/2019 | 19:08:39
3,899 lượt xem
Để mang đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, địa phương, các tổ chức từ thiện xã hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo tết Trung thu cho các em.

Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ trong đêm hội vầng trăng yêu thương.

Đối với trẻ em, tết Trung thu luôn là ngày hội được mong chờ nhất trong năm, đó là ngày các em cảm nhận rõ sự yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà, đồ chơi, không gian vui chơi sinh động mà đầm ấm. Điều này không chỉ mang tới cho các em có một mùa Trung thu thật ý nghĩa, mà các em có những trải nghiệm, hồi ức đẹp về những mùa Trung thu đã qua của riêng mình. 

Em Vũ Thị Thu Hà, học sinh mồ côi cha, có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Lê Danh Phương (huyện Hưng Hà) cho biết: Em đang sống cùng ông bà nên khi được tham gia hội trại trung thu, đêm hội vầng trăng yêu thương của Tỉnh đoàn, Hội Bảo trợ Người khuyết tật – Trẻ mồ côi tỉnh, được nhận quà của các bác lãnh đạo tỉnh em rất vui. Em cảm ơn các bác, các chú, các anh chị. Em hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng mong đợi của mọi người.

Hội trại trung thu là một trong những chương trình do Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức không chỉ giúp đỡ, động viên tinh thần các em nhỏ, đặc biệt là các em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn mà còn là dịp để kết nối những vòng tay nhân ái, đem lại niềm vui và thắp sáng những hy vọng vào tương lai cho các em. 

Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Bên cạnh tổ chức hội trại trung thu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cấp bộ đoàn, đội, phòng giáo dục và đạo tạo các huyện, thành phố triển khai các nội dung tổ chức tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Cùng với việc tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích, giáo dục cho thiếu nhi về giá trị truyền thống của ngày tết Trung thu, giúp các em biết yêu quê hương đất nước, phong tục tập quán của dân tộc, đây cũng là dịp để tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Chúng tôi đặc biệt quan tâm, phối hợp vận động, tổ chức cho các em đón tết Trung thu thật đầy đủ, đầm ấm và hạnh phúc, trong đó quan tâm đến các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, con cháu các gia đình chính sách tại địa phương, các em đang điều trị tại các trung tâm, bệnh viện, làng trẻ em SOS... để em nào cũng cảm nhận được tình yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng.

Anh Nguyễn Xuân Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội đồng Đội thị trấn Hưng Hà (huyện Hưng Hà) cho biết: Để chuẩn bị cho tết Trung thu năm nay, thị trấn đã sớm thành lập ban chỉ đạo, triển khai kế hoạch xuống các khu dân cư, bí thư chi đoàn, huy động lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các tiết mục văn nghệ, làm trại tham gia thi tài trong ngày hội cũng đang được tích cực chuẩn bị, tạo không khí vui tươi, rộn ràng cho toàn thị trấn. Trung thu được tổ chức trong 2 ngày 14, 15/8 (âm lịch). Theo đó, ngày 14/8, thị trấn tổ chức thi cắm trại, tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”. Ngày rằm, các em sẽ thi múa hát, nghi thức đội, chuyển trại về các khu dân cư, nhận quà và tiếp tục tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Ban chỉ đạo tết Trung thu của thị trấn cũng đã vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà cho các em nhỏ thiếu may mắn, các em có hoàn cảnh khó khăn giúp trẻ em được sống trong không khí của ngày tết Trung thu đầm ấm, đầy đủ hơn.

Cùng với các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương, sự chia sẻ của thanh niên dành cho trẻ em, không chỉ mỗi dịp Trung thu mà bất cứ dịp nào trong năm, các em nhỏ sẽ lớn lên trong niềm vui, tiếng cười và ngập tràn hạnh phúc.

Xuân Phương

  • Từ khóa