Thứ 2, 05/08/2024, 19:26[GMT+7]

Trải nghiệm làm mặt nạ, lồng đèn Tết Trung thu truyền thống cùng trẻ em làng SOS Thái Bình

Thứ 2, 09/09/2019 | 19:24:28
2,609 lượt xem
Hàng trăm em nhỏ trong những ngôi nhà của Làng trẻ SOS Thái Bình đã có một buổi chiều trải nghiệm thú vị khi được tự tay mình làm những chiếc mặt nạ và lồng đèn Trung thu truyền thống...

Hoạt động này do Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình phối hợp với Làng trẻ SOS Thái Bình cùng sự cộng tác của cô giáo Phan Thị Kim Thùy, giáo viên Trường Tiểu học Thụy Lương, Thái Thụy (Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy) tổ chức tại Làng trẻ SOS Thái Bình nhân dịp Tết Trung thu 2019. Cùng vui với các em nhỏ ở làng trẻ có các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại CLB Nghệ thuật (Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh).

Thông qua những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, bổ ích: trải nghiệm làm làm mặt nạ giấy bồi dưới sự hướng dẫn của cô giáo Phan Thị Kim Thùy. Qua lời giới thiệu của cô giáo Thùy, các em nhỏ được biết thêm về một trò chơi dân gian truyền thống của mỗi dịp Trung thu và cách làm ra chúng. Đặc biệt, mỗi em nhỏ còn được tự tay trang trí tạo ra chiếc mặt nạ và chiếc lồng đèn của riêng mình.

Sau khi trải nghiệm làm mặt nạ và lồng đèn Trung thu truyền thống bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, các em nhỏ cùng toàn thể các quý phụ huynh và các mẹ trong làng trẻ, các tình nguyện viên đến từ Trường ĐH Y Dược Thái Bình đã cùng nhau quây quần bên mâm cỗ Trung thu, phá cỗ và chào đón một mùa Trung thu đầy ắp tình yêu thương, niềm vui và tiếng cười.

Tại buổi trải nghiệm, bà Vũ Thị Nga, GĐ Trung tâm TTN Thái Bình cùng lãnh đạo Làng trẻ SOS Thái Bình đã trao 200 cuốn vở và 14 phần quà là bánh Trung thu cho 14 gia đình (mỗi gia đình 7 - 9 cháu) trong Làng trẻ SOS Thái Bình để các cháu vui trông trăng.

Chương trình không chỉ mang đến không khí của mùa Trung thu mà còn là dịp để các em giao lưu cùng các bạn, thể hiện mình trước đám đông, tự tin hòa nhập cộng đồng...

Khánh Linh (CTV)

  • Từ khóa