Thứ 4, 03/07/2024, 02:12[GMT+7]

Hội thảo khoa học – thực tiễn: Tư tưởng Hồ Chí Minh về học tập suốt đời

Thứ 3, 10/09/2019 | 14:47:06
2,033 lượt xem
Sáng ngày 10/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo khoa học – thực tiễn “Tư tưởng Hồ Chí Minh về học tập suốt đời với phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tỉnh Thái Bình”.

Đến dự có  GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam.

Hội thảo đã tiếp nhận 30 báo cáo tham luận của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và các dòng họ khuyến học tiêu biểu để làm sáng rõ nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc chăm lo giáo dục con người, đào tạo, sử dụng cán bộ, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình công tác, nghiên cứu về sự nghiệp “trồng người”, vì lợi ích của dân tộc theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành quả to lớn trong sự nghiệp giáo dục mà tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cấp, các ngành tỉnh Thái Bình trong việc phát triển các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

GS.TS Phạm Tất Dong khẳng định công cuộc đổi mới đã đi qua chặng đường hơn một phần ba thế kỷ với nhiều thành tựu nhưng cũng đứng trước những thách thức, do vậy cần nghiêm túc suy nghĩ về sự vận dụng những lời dạy của Người vào hoàn cảnh của một xã hội đang chuyển động mạnh mẽ trong cuộc cách mạng 4.0. Việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là nhiệm vụ to lớn của toàn Đảng, toàn dân.

Đặng Anh


  • Từ khóa