Thứ 2, 05/08/2024, 19:22[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam khu vực phía Bắc

Thứ 4, 11/09/2019 | 17:11:59
1,484 lượt xem
Chiều ngày 11/9, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam khu vực phía Bắc tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động những tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019 .

Chủ tịch họ Trần Việt Nam khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển dòng họ.

Đến nay, tổ chức họ Trần Việt Nam được thành lập ở 47/63 tỉnh, thành phố và phát triển rộng khắp ở các quận, huyện, xã, phường, thị trấn. Hoạt động của họ Trần ở các địa phương được duy trì và đẩy mạnh theo phương châm “Đoàn kết - đồng thuận - dân chủ - kỷ cương và phát triển”. 

Các lễ hội được tổ chức trang nghiêm, khơi dậy, phát huy nét đẹp văn hóa thời Trần và chấp hành đúng các quy định của Nhà nước, để lại tình cảm ấn tượng sâu sắc, niềm tự hào của bà con họ Trần ở trong nước, nước ngoài. Hoạt động tình nghĩa, phong trào khuyến học, khuyến tài trong dòng họ có sức lan tỏa, mang lại hiệu quả thiết thực. 

Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam, thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà.

Tổ chức hội cũng quan tâm chỉ đạo công tác trùng tu, tôn tạo, xây dựng các di tích lịch sử văn hóa nhà Trần, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của Ban Chấp hành họ Trần các địa phương và của các họ tộc, chi tộc, sự tâm huyết, phát tâm công đức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tâm linh của bà họ Trần Việt Nam. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển dòng họ.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của dòng họ từ nay đến cuối năm và triển khai kế hoạch tổ chức đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu họ Trần Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Mạnh Cường

  • Từ khóa