Thứ 7, 28/09/2024, 06:29[GMT+7]

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường

Thứ 4, 11/09/2019 | 18:36:23
1,195 lượt xem
Chiều ngày 11/9, Đoàn kiểm tra việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019 do đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019.

Đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  dự buổi làm việc.

Triển khai thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019, thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. 100% công dân có khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến Sở Tài nguyên và Môi trường đều được tiếp theo quy định. Cán bộ tiếp dân đã lắng nghe ý kiến, tận tình hướng dẫn công dân. 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo được tiếp nhận, phân loại và xử lý theo đúng quy định. Các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền hoặc được giao nhiệm vụ xác minh đều được hoàn thành giải quyết đúng thời hạn, thẩm quyền và nội dung. Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường được đơn giản hóa tạo thuận lợi cho người dân: cấp tỉnh đã cắt giảm bình quân 49,6% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; cấp huyện cắt giảm bình quân 42,6% thời gian. Đối với trường hợp thuê đất trả tiền hàng năm đã triển khai thực hiện lồng ghép 2 thủ tục trong 1 qua đó giảm thành phần hồ sơ, thời gian đi lại, thời gian giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân. Sở đã rà soát đưa 17 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở và 16 thủ tục lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện thực hiện nộp hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh…

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu làm rõ một số nội dung theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, làm rõ một số nội dung kết quả đạt được trong thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019 của Sở Tài nguyên và Môi trường, kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả mà Sở Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong thực hiện công tác dân vận chính quyền thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Sở tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đề ra các biện pháp hiệu quả để khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại. Ngoài ra, cần tiếp tục nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân; tạo sự hài lòng hơn nữa của nhân dân trong tiếp xúc, giải quyết công việc. Nêu cao vai trò, trách nhiệm, sự nêu gương của người đứng đầu trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện công tác dân vận chính quyền.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày