Thứ 2, 05/08/2024, 19:24[GMT+7]

Để tất cả trẻ em đều được vui đón Tết Trung thu

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:44:17
7,191 lượt xem
Hòa cùng không khí vui tươi, rộn rã đón Tết Trung thu của thiếu nhi cả nước, những ngày trung tuần tháng 8 âm lịch, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, không khí đón Tết Trung thu tràn ngập các phố phường, thôn xóm. Tiếng trống tưng bừng, rộn ràng, giục giã khắp nơi. Ai cũng mong mang đến cho trẻ em Tết Trung thu thật ý nghĩa, đủ đầy, đầm ấm.

Tết Trung thu năm nay, với chủ đề “Trung thu ấm áp - Trao gửi yêu thương”, Vũ Thư là một trong những huyện tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu sớm cho các em thiếu nhi. Ngay từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 âm lịch, ở các xã, thị trấn đã rộn ràng các hoạt động chuẩn bị cho Tết Trung thu. Không khí hào hứng, vui nhộn được các em thiếu nhi thể hiện qua các tiết mục tập luyện văn nghệ bằng các màn ca múa đầy sôi nổi với các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, các bài hát về thiếu nhi; nhiều địa phương tổ chức các hoạt động thể thao, múa lân ở các thôn xóm; các chi đoàn thanh niên ở các xã, thị trấn tích cực tham gia làm trại thi tài trong ngày hội đã tạo không khí vui tươi, sôi động, phấn khởi cho các em.

Trên quy mô cấp huyện, để tạo sự lan tỏa và gắn kết giữa các em thiếu nhi và người dân, trong ngày 8/8 âm lịch, Ban Chỉ đạo tết Trung thu huyện Vũ Thư đã tổ chức cắm trại theo cụm, thi múa lân và tổ chức hội trại trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”. Được tham gia các chương trình, hầu hết các em thiếu nhi đều có chung tâm trạng phấn khởi. 

Em Đỗ Thành Đạt, học sinh lớp 7A, Trường THCS Xuân Hòa (Vũ Thư) tâm sự: Ở địa phương em cũng đang tổ chức các hoạt động trung thu nhưng hôm nay được lên huyện xem các tiết mục văn nghệ, xem múa lân và được nhận quà từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, em rất vui. Em mong muốn các mùa trung thu sau sẽ có nhiều hoạt động bổ ích cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Phan Thị Ngân Phương, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Vũ Thư chia sẻ: Với mong muốn mang đến một mùa trung thu ý nghĩa và đầm ấm, Huyện đoàn đã tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình văn nghệ và trao quà cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, chỉ đạo đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Đến nay, đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong huyện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi, từ tập múa hát, nghi thức đội đến làm trại.

Tiết mục văn nghệ tại hội trại Trung thu huyện Vũ Thư.

Cùng với tổ chức các chương trình văn nghệ và tặng quà cho các em thiếu nhi, tại các địa phương trong tỉnh, tết Trung thu năm nay, các tổ chức, đơn vị, địa phương quan tâm tới các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để các em đón tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa. Trong đêm hội “Vầng trăng yêu thương” tổ chức tối ngày 7/9 tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ cho thiếu nhi nói chung, các em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi nói riêng đón tết Trung thu. Ngoài các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc và được chung vui phá cỗ, hàng chục đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ gần 200 triệu đồng và tặng quà cho các em khuyết tật, mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Tại Làng trẻ em SOS (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), nơi đang chăm sóc, nuôi dưỡng trên 100 em có hoàn cảnh khó khăn, Ban giám đốc cùng nhân viên và các mẹ, các dì trong Làng đều cố gắng chuẩn bị mọi điều kiện để các em được đón Tết Trung thu vui vẻ. 

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Làng trẻ em SOS chia sẻ: Trước tết Trung thu khoảng một tháng, Ban giám đốc đã xây dựng kế hoạch tập luyện và tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho các em, vào các buổi chiều sau giờ tan học và các ngày nghỉ, nhân viên giáo dục trong Làng đều tổ chức cho các em tập các tiết mục văn nghệ, làm đèn lồng, đèn ông sao... để chuẩn bị cho “Đêm hội trăng rằm”. Bên cạnh các hoạt động chuẩn bị đón Tết Trung thu, chúng tôi còn tích cực kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm đến các em để cùng chung tay tạo cho các em đón Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi.

Các bậc phụ huynh chọn đồ chơi trung thu cho con.

Ông Bùi Văn Huân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Để Trung thu năm nay diễn ra vui vẻ và ý nghĩa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đơn vị chủ trì đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và thực hiện quyền tham gia của trẻ em; trong đó tập trung vào việc vận động, quyên góp, huy động các nguồn lực từ cộng đồng, xã hội phục vụ công tác thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm cho các em đón tết Trung thu đầm ấm và ý nghĩa. 

Theo thống kê của các huyện, thành phố, đến ngày 10/9 (12/8 âm lịch) các địa phương, đơn vị đã vận động được trên 1.500 suất quà, trong đó riêng thành phố vận động được trên 1.000 suất, mỗi suất 300.000 đồng để trao cho các em. Ngoài ra, các tổ chức, đoàn thể, các địa phương còn vận động được hàng trăm suất quà với mong muốn góp phần để các em được đón Tết Trung thu vui vẻ.

Tết Trung thu là dịp để toàn xã hội cùng chung tay chia sẻ về vật chất, tinh thần, nhất là với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tin rằng, với sự quan tâm và tình yêu thương của xã hội, các em đều được hưởng trọn vẹn một cái tết Trung thu đầm ấm, đủ đầy.

Nguyễn Cường 

  • Từ khóa