Thứ 4, 03/07/2024, 02:12[GMT+7]

Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân với công tác xã hội hóa giáo dục

Thứ 6, 20/09/2019 | 08:42:18
3,895 lượt xem
Nằm trên địa bàn xã xa trung tâm huyện, điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD) đã giúp Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân (Thái Thụy) huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Phòng tin học mới của Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân được một người con quê hương ủng hộ.

Những ngày đầu năm học 2019 - 2020, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân phấn khởi khi được tiếp nhận một phòng tin học mới do một người con quê hương ủng hộ. Phòng tin học mới này có 28 máy vi tính cùng với bàn ghế, hệ thống điện và 2 máy điều hòa, tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Hà, giáo viên dạy tin học cho biết: Những năm gần đây, nhà trường đã tổ chức dạy bộ môn tin học cho 100% học sinh của 2 cấp học là tiểu học và THCS. Vì thế, hàng năm thường phải đầu tư mua sắm, sửa chữa trang thiết bị máy tính để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Mặc dù trong năm học trước nhà trường đã có 2 phòng tin học với 39 máy tính nhưng một số máy tính đã cũ thường gặp lỗi về phần mềm, ảnh hưởng tới việc dạy học. Vì thế, việc có thêm một phòng tin học mới sẽ đáp ứng được yêu cầu dạy tin học cho học sinh. Đồng thời, giúp nhà trường tổ chức tốt các cuộc thi, sân chơi qua mạng Internet cho học sinh như: giải Toán, tiếng Anh, giải Trạng nguyên, tiếng Việt qua mạng...

Cùng với việc huy động xã hội hóa thiết bị tin học, trong năm học mới này, nhà trường còn được một người con khác của quê hương ủng hộ 2.500 cuốn vở cho học sinh. Đặc biệt, hiện nay, hội phụ huynh học sinh nhà trường cũng đang tích cực ủng hộ kinh phí, ngày công để nhà trường thực hiện tu sửa hành lang và cầu thang dãy nhà 2 tầng của cấp tiểu học. Được biết, hành lang của dãy nhà này trước đây chỉ được láng vữa xi măng từ nhiều năm nay nên hiện đã bong tróc, xuống cấp, ảnh hưởng tới việc đi lại của học sinh. 

Ông Lê Trung Tuyến, hội trưởng hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân cho biết: Cùng với việc ủng hộ vật chất thì hội cũng huy động gần 20 người đến góp công cùng các thợ xây dựng để tổ chức lát gạch men cho khu vực hành lang và cầu thang dãy nhà tiểu học với tổng diện tích gần 270m2 để phục vụ tốt cho các hoạt động của nhà trường.

Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân hiện có 16 lớp học từ khối 1 đến khối 9 với 417 học sinh. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Thuận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định tầm quan trọng của công tác XHHGD, những năm qua, nhà trường luôn quan tâm và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Để thực hiện tốt công tác này, nhà trường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương XHHGD, tạo sự đồng thuận của nhân dân và phụ huynh học sinh trong việc huy động, đóng góp nhân lực, vật chất đầu tư xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Không những vậy, để tạo lòng tin cho phụ huynh thì mọi khoản thu, chi của Trường đều được công khai, minh bạch để phụ huynh học sinh thấy được những đóng góp của mình đều được sử dụng hợp lý và mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh.

Bằng nguồn kinh phí xã hội hóa đã giúp cơ sở vật chất trường lớp của Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân được xây dựng, tu sửa khang trang hơn, diện mạo nhà trường được thay đổi đáng kể, thiết bị dạy học cơ bản được đầu tư đầy đủ phục vụ nhu cầu dạy và học. Qua đó, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên qua từng năm. Năm học 2018 - 2019, chất lượng giáo dục văn hóa của nhà trường có 100% học sinh cấp tiểu học được đánh giá hoàn thành chương trình lớp học; khối THCS tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt gần 70%, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào trường THPT đạt hơn 86%...


Trần Tuấn

  • Từ khóa