Thứ 4, 24/07/2024, 22:23[GMT+7]

Chi cục Thuế huyện Kiến Xương: Sẵn sàng sáp nhập

Thứ 4, 25/09/2019 | 09:12:49
4,716 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh về tổ chức, sắp xếp tinh gọn bộ máy quản lý thuế, chỉ còn ít ngày nữa Chi cục Thuế huyện Kiến Xương sẽ thực hiện sáp nhập với Chi cục Thuế huyện Tiền Hải thành Chi cục Thuế khu vực Tiền Hải - Kiến Xương. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đều đã sẵn sàng.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Kiến Xương tuyên truyền về chủ trương sáp nhập tới hộ kinh doanh.

Chi cục Thuế huyện Kiến Xương có 38 cán bộ, công chức, trong đó biên chế là 33 người và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68 là 5 người. Đây là một trong hai chi cục thuế đầu tiên của tỉnh thực hiện sáp nhập theo Quyết định số 1696/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hợp nhất các chi cục thuế trực thuộc Cục Thuế tỉnh Thái Bình. 

Chia sẻ về chủ trương tinh giản này, ông Nguyễn Thế Tùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Kiến Xương cho biết: Việc hợp nhất các chi cục thuế thành chi cục thuế khu vực là một cuộc cách mạng lớn về thay đổi tổ chức bộ máy ngành Thuế và Chi cục Thuế huyện Kiến Xương đã sẵn sàng nhập cuộc. Theo kế hoạch, Chi cục Thuế huyện Kiến Xương sẽ thực hiện sáp nhập với Chi cục Thuế huyện Tiền Hải và chuyển thành Chi cục Thuế khu vực Tiền Hải - Kiến Xương. Để thực hiện tốt chủ trương này, ngay từ đầu năm 2019, Chi cục Thuế huyện Kiến Xương đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện sáp nhập các đội trong toàn Chi cục và đến tháng 5/2019 đã hoàn thành với tổng số 5 đội, giảm 3 đội so với trước khi sáp nhập, bao gồm các đội: hành chính, nghiệp vụ quản lý thuế (sáp nhập trên cơ sở 3 đội kê khai, trước bạ và tuyên truyền), kiểm tra (sáp nhập trên cơ sở 2 đội kiểm tra và quản lý nợ) và đội thu thuế số 1, số 2.  

Cùng với việc thực hiện sáp nhập các đội, Chi cục Thuế huyện Kiến Xương còn tổ chức hội nghị quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức trong Chi cục về kế hoạch hợp nhất; nắm bắt kịp thời để tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, công chức Chi cục; từ đó tạo sự ổn định, thống nhất trong nội bộ cơ quan, không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. 

Là 1 trong 25 cán bộ, công chức của Chi cục Thuế huyện Kiến Xương sẽ thực hiện đổi nơi làm việc từ huyện Kiến Xương về huyện Tiền Hải - là trụ sở làm việc chính sau hợp nhất, chị Phạm Thị Toan, Đội Nghiệp vụ quản lý thuế tâm sự: Mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do quãng đường đi làm xa hơn nhưng là một người cán bộ, đảng viên nên tôi luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác thu ngân sách của địa phương. Chính vì thế, tôi luôn sẵn sàng và sẽ cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Bên cạnh đó, Chi cục Thuế huyện Kiến Xương còn chỉ đạo cán bộ, công chức chủ động làm thêm cả ngày thứ bảy, chủ nhật để giải quyết mọi công việc trước khi sáp nhập theo chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh như: rà soát lại tất cả diện người nộp thuế để cấp mã số thuế đưa vào diện quản lý thuế; rà soát lại tất cả hồ sơ khai thuế của người nộp thuế, phân loại nhận vào chương trình quản lý, không để tồn trên trục truyền tin; chốt danh sách theo từng nhóm nợ đối với từng người nộp thuế còn nợ tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp đến trước thời điểm bàn giao; lập danh mục hồ sơ để thực hiện bàn giao đối với từng doanh nghiệp thuộc nhóm nợ trên dưới 90 ngày và doanh nghiệp thuộc nhóm nợ khó thu; tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế biết về việc hợp nhất các chi cục để thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước một cách chính xác và kịp thời...

Hy vọng với quyết tâm của tập thể cán bộ, công chức Chi cục Thuế huyện Kiến Xương, việc hợp nhất hai chi cục của ngành Thuế Thái Bình sẽ được thực hiện theo đúng kế hoạch, bảo đảm công tác thu ngân sách được thực hiện thông suốt và hiệu quả.

Đến ngày 17/9:

- Tổng thu ngân sách do Chi cục Thuế huyện Kiến Xương thực hiện đạt 198,688 tỷ đồng, đạt 115% dự toán, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm 2018;
- Trừ tiền sử dụng đất, tổng thu từ thuế, phí và thu khác do Chi cục thực hiện đạt 50,523 tỷ đồng, đạt 80,5% dự toán;
- Nhiều chỉ tiêu thu tăng cao so với dự toán và cùng kỳ năm 2018 như: tiền thuê đất (tổng thu 4,594 tỷ đồng, đạt 316,8% dự toán, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2018), thu tiền sử dụng đất (tổng thu 148,165 tỷ đồng, đạt 134,7% dự toán, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm 2018), thu lệ phí trước bạ (tổng thu 18,9 tỷ đồng, đạt 86,7% dự toán, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2018)...


Theo thông báo của Cục Thuế tỉnh:

- Chi cục Thuế khu vực Tiền Hải - Kiến Xương trực thuộc Cục Thuế tỉnh, có địa điểm đặt tại số 211, phố Hùng Thắng, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải và chính thức đi vào hoạt động từ 8 giờ ngày 7/10/2019;
-  Để bàn giao ứng dụng và dữ liệu, Chi cục Thuế huyện Kiến Xương và Chi cục Thuế huyện Tiền Hải sẽ tạm ngừng phục vụ người nộp thuế từ 17 giờ ngày 4/10/2019 đến 8 giờ ngày 7/10/2019. Trong thời gian tạm ngừng phục vụ, các ứng dụng liên quan đến khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của người nộp thuế thuộc Chi cục Thuế huyện Kiến Xương và Chi cục Thuế huyện Tiền Hải đồng thời tạm ngừng hoạt động. Các ứng dụng trên sẽ trở lại hoạt động bình thường sau 8 giờ ngày 7/10/2019.


Kim Ngân



  • Từ khóa