Thứ 2, 29/07/2024, 19:10[GMT+7]

Vở chèo “Trọn nghĩa non sông” đạt huy chương vàng tại Liên hoan Chèo toàn quốc

Chủ nhật, 29/09/2019 | 18:06:29
3,159 lượt xem
Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2019 diễn ra từ ngày 14 – 28/9/2019 tại tỉnh Bắc Giang có sự tham gia của 16 đơn vị nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước với 26 vở diễn.

Các nghệ sĩ nhận giải thưởng tại Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2019.

Tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc, Nhà hát Chèo Thái Bình có hai vở diễn “U vẫn đợi con về” và “Trọn nghĩa non sông”, trong đó vở diễn “Trọn nghĩa non sông” của tác giả kịch bản Nguyễn Văn Thịnh, đạo diễn Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Quỳnh Mai đã đạt huy chương vàng. Đây là một trong 5 vở diễn đạt huy chương vàng tại Liên hoan Chèo toàn quốc năm nay.

Tại Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2019, Ban tổ chức cũng đã trao huy chương vàng, bạc cho các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công... tham gia liên hoan. Trong số các cá nhân được trao tặng huy chương, Thái Bình có 4 nghệ sĩ được  tặng huy chương vàng là: Nghệ sĩ ưu tú Trần Ánh Điện, Nghệ sĩ ưu tú Thúy Hà, Nghệ sĩ Mạnh Hà, Nghệ sĩ Xuân Du và 4 nghệ sĩ đạt huy chương bạc gồm: Nghệ sĩ ưu tú Hồng Hoa, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiện, Nghệ sĩ Hồng Nhung và Nghệ sĩ Thu Hà.

Một cảnh trong vở diễn.

Liên hoan Chèo toàn quốc là hoạt động được tổ chức 3 năm/lần. Đây là dịp để các đơn vị hoạt động nghệ thuật, đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công trên cả nước hội tụ, giao lưu cùng chia sẻ kinh nghiệm sáng tác, biểu diễn từ đó nâng cao chất lượng hoạt động, có nhiều vở diễn hay, chất lượng phục vụ công chúng.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa