Thứ 3, 23/07/2024, 22:24[GMT+7]

Yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển

Thứ 2, 30/09/2019 | 15:36:28
1,913 lượt xem
Mới thành lập được 8 năm nhưng Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành cơ khí chế tạo và xây lắp các công trình công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Có được kết quả đó, Công ty đã chú trọng đầu tư vào bốn yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển.

Hơn 65% quy trình sản xuất của Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh có máy móc hỗ trợ.

Công ty Tiến Thịnh là doanh nghiệp đa ngành song tập trung phát triển về xây lắp các công trình công nghiệp, cầu đường và sản xuất khung nhà kết cấu thép. Để cạnh tranh thị phần, ngay từ khi thành lập, lãnh đạo Công ty đã đầu tư chuyên sâu vào hệ thống nhà xưởng và thiết bị, máy móc hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ cao. Ông Dương Xuân Thịnh, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: Chất lượng sản phẩm cao và giá thành hạ là vấn đề khách hàng nào cũng mong muốn. Để giải quyết được bài toán này, không cách nào khác là doanh nghiệp phải hiện đại hóa máy móc, công nghệ nhằm tăng năng suất, nâng cao chất lượng, giảm chí phí để hạ giá thành sản phẩm. Công ty đã đầu tư hệ thống xưởng sản xuất khung nhà kết cấu thép; 1 nhà tiền chế khẩu độ lớn; 4 cẩu trục 5 tấn dầm đôi; 2 máy xúc, 2 xe tải, 1 xe cẩu tự hành, 1 xe nâng, 1 máy hàn bán tự động, 1 máy cắt kim loại hồ quang Plasma, máy phun bi và nhiều máy móc hiện đại khác. Với việc đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm máy móc, Tiến Thịnh đã đưa tỷ lệ tự động hóa đạt hơn 65% quy trình sản xuất góp phần nâng cao năng suất, chuẩn hóa kỹ thuật và cải thiện môi trường làm việc cho công nhân.


Xác định dù có máy móc hiện đại tới đâu nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp có hiệu quả hay không thì con người vẫn đóng vai trò then chốt, vì vậy, những năm qua, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh luôn chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh việc bố trí việc làm đúng với năng lực, sở trường của công nhân, Công ty đầu tư hàng tỷ đồng để tổ chức tập huấn, đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ giúp người lao động làm chủ, vận hành thuần thục các thiết bị, máy móc và công nghệ hiện đại. Ông Hoàng Thọ Thi, công nhân Công ty cho biết: Mỗi năm tay nghề của anh em công nhân thêm vững vàng, năng suất lao động tăng nên thu nhập cũng nâng lên. Mới đầu vào làm việc tại Công ty, thu nhập của tôi chỉ đạt 5,5 triệu đồng/tháng, hiện nay đã đạt gần 7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Công ty còn có chế độ thưởng cho công nhân làm việc đạt năng suất cao, có sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp và được tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Ông Đỗ Mạnh Điệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Môi trường làm việc thuận lợi, Công ty có chính sách khuyến khích công nhân thi đua sản xuất đã thu hút người lao động tích cực thi đua sản xuất giỏi, sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đến nay đã có hàng chục công nhân có sáng kiến được áp dụng vào quá trình sản xuất góp phần tăng năng suất, chất lượng, giảm tỷ lệ tiêu hao nguyên liệu, tránh ô nhiễm môi trường và bảo vệ an toàn lao động cho công nhân.


8 năm qua, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh đã thiết kế, thi công hàng trăm công trình công nghiệp ở 20 khu công nghiệp các tỉnh phía Bắc. Khách hàng là các doanh nghiệp trong nước và cả các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... Tiêu biểu như nhà máy may của Công ty TNHH Jeil Jersey Vina ở xã Vũ Hội (Vũ Thư); nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH Công nghiệp Summit Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Khánh); nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH VPID Hà Nam (khu công nghiệp Châu Sơn, tỉnh Hà Nam)... Năm 2017, doanh thu của Công ty đạt 156 tỷ đồng, năm 2018 đạt 160 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2019 đạt gần 93 tỷ đồng, cả năm 2019 ước đạt 175 tỷ đồng. Mỗi năm Công ty đóng góp vào ngân sách nhà nước từ 1,5 tỷ đồng đến gần 2 tỷ đồng.


Để có được niềm tin của đối tác, ngoài làm tốt khâu marketing, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh luôn giữ chữ tín bởi tính chuyên nghiệp trong khâu thiết kế, bảo đảm chất lượng sản phẩm, thi công đúng tiến độ giúp cho các dự án của khách hàng sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, Công ty áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng hấp dẫn bằng việc thường xuyên liên hệ với khách hàng kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình trong quá trình sử dụng; duy trì chế độ bảo hành, bảo trì thường xuyên, lâu dài cho các công trình do đơn vị thi công lắp đặt. Công ty cũng thực hiện mô hình doanh nghiệp 5S để tạo ra môi trường, không gian làm việc tích cực, quy trình quản trị khoa học và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa khách hàng với Công ty nên được các đối tác cả trong nước và nước ngoài đánh giá cao, tin tưởng hợp tác.


Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh cũng luôn biết chia sẻ lợi nhuận với người lao động và cộng đồng xã hội. Hàng năm, Công ty dành ra từ 150 - 200 triệu đồng cho công tác xã hội, từ thiện: ủng hộ quỹ vì người nghèo của tỉnh, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn hoạt động.


Khắc Duẩn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày