Thứ 3, 23/07/2024, 06:18[GMT+7]

Chất lượng môi trường không khí bảo đảm trong giới hạn cho phép

Thứ 5, 03/10/2019 | 11:25:49
1,137 lượt xem

Kiểm tra khí thải xe ô tô tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17 01S Thái Bình.

Vừa qua , trên mạng thông tin có phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường không khí tại nhiều tỉnh, thành phố thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Trước thông tin trên, Sở Tài nguyên và Mội trường đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường phối hợp với Trung tâm Quan trắc phân tích tài nguyên và môi trường tiến hành quan trắc đánh giá chất lượng không khí tại 5 điểm trên địa bàn tỉnh. 

Thời điểm lấy mẫu vào ngày 28/9 và 30/9/2019 trong điều kiện thời tiết trời nắng, gió nhẹ cho kết quả: môi trường không khí tại các điểm lấy mẫu đều nằm trong giới hạn cho phép so sánh với QCVN 05: 2013/BTNMT- Qui chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng  không khí xung quanh. Tuy nhiên, mức độ ô nhiễm không khí cũng sắp đạt ngưỡng giới hạn nên Sở Tài nguyên và Mội trường đề nghị các sở  ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, Thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ chất lượng môi trường không khí. 

Thời gian tới, Sở Tài nguyên và Mội trường tiếp tục theo dõi diễn biến và đánh giá chất lượng môi trường không khí trên địa bàn tỉnh; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường, lấy mẫu đột xuất tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ;  xử lý hoặc tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm qui định về xả khí thải vượt qui chuẩn ra môi  trường

Phan Anh


  • Từ khóa