Thứ 3, 23/07/2024, 17:25[GMT+7]

Thị trấn Thanh Nê: Bảo vệ hành lang an toàn giao thông

Thứ 2, 07/10/2019 | 08:48:19
1,271 lượt xem
Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông (ATGT) luôn được thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) chú trọng thực hiện, qua đó từng bước nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, góp phần bảo đảm trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Lực lượng chức năng thị trấn Thanh Nê tuyên truyền, vận động người dân không tái lấn chiếm hành lang ATGT.

Trên địa bàn thị trấn Thanh Nê có quốc lộ 37B và đường ĐT.458 chạy qua với chiều dài hơn 3km. Theo thống kê của địa phương, riêng trên đường ĐT.458 đoạn qua địa bàn thị trấn có gần 300 hộ kinh doanh hai bên đường. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện Kiến Xương về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT, từ đầu năm 2019 đến nay, UBND thị trấn Thanh Nê thường xuyên tuyên truyền, vận động đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang ATGT. Qua tuyên truyền, vận động, ký cam kết, đại đa số người dân đều đồng tình ủng hộ, không bày bán hàng hóa dưới lòng đường, đặt biển quảng cáo đúng nơi quy định.

Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT vẫn diễn ra trên một số trục đường của thị trấn, nhất là tại ngã ba phố Nê, ngã tư chợ Nê và khu vực cầu thủy nông... Một số hộ kinh doanh vẫn cố tình bày bán hàng hóa, để biển quảng cáo, ô che nắng, các loại bạt che chắn trên vỉa hè, dưới lòng đường gây ách tắc, cản trở người và phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Để bảo đảm mỹ quan đô thị và trật tự ATGT trên địa bàn, từ đầu năm 2019 đến nay, UBND thị trấn Thanh Nê đã phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo tới các gia đình đang cư trú, hoạt động sản xuất, kinh doanh hai bên các trục đường chính của thị trấn thực hiện nghiêm việc buôn bán trong diện tích, khuôn viên của gia đình. Nghiêm cấm việc bán hàng rong, bày bán hàng hóa, để nguyên vật liệu, phế thải và các vật dụng khác trên vỉa hè, dưới lòng đường. Không lắp đặt biển quảng cáo, dựng vách ngăn, ô che nắng, các loại mái tôn, mái vẩy, bạt che nắng trên vỉa hè, dưới lòng đường. Đồng thời, yêu cầu các hộ vi phạm tự giác tháo dỡ bạt, ô che nắng, thu dọn các loại vật liệu xây dựng và các vật dụng khác trên vỉa hè, dưới lòng đường... Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, UBND thị trấn kiên quyết cưỡng chế hàng hóa, vật liệu xây dựng, phương tiện, vật dụng để bày bán hàng hóa và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 25/1/2019 của UBND tỉnh, UBND thị trấn Thanh Nê đã đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân không làm rạp, tổ chức sự kiện dưới lòng đường các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ký cam kết nên thời gian qua trên địa bàn thị trấn không còn xảy ra tình trạng người dân làm rạp, tổ chức sự kiện dưới lòng đường. Ngoài tuyên truyền, vận động, UBND thị trấn còn tổ chức ký cam kết với các gia đình, tổ chức, cá nhân cho thuê nhà rạp và người dân sinh sống ven các tuyến đường không làm rạp dưới lòng đường.

Ông Nguyễn Quốc Trịnh, Quyền Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Nê cho biết: Từ đầu năm 2019 đến nay, thị trấn Thanh Nê đã giải tỏa hàng chục trường hợp vi phạm hành lang ATGT, xử lý các vi phạm như để xe, bày bán hàng hóa dưới lòng đường, đặt biển quảng cáo trong phạm vi hành lang ATGT. Để tránh tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT sau giải tỏa, UBND thị trấn chỉ đạo Công an thị trấn, tổ quản lý trật tự đô thị, ban bảo vệ tổ dân phố, tổ tự quản ATGT tại các khu phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác quản lý hành lang ATGT, đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân vi phạm hành lang ATGT ký cam kết không tái vi phạm, tự giác thực hiện giải tỏa các công trình vi phạm. Trong thời gian tới, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang ATGT. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng duy trì thực hiện nghiêm các chỉ thị của UBND tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT.

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày