Thứ 2, 05/08/2024, 17:14[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III/2019

Thứ 4, 09/10/2019 | 17:01:32
1,084 lượt xem
Chiều ngày 9/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý III/2019.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trong quý III/2019, các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng, phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh, thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Báo Thái Bình đã xuất bản các số báo hàng ngày và báo chủ nhật bảo đảm kịp thời, chính xác; hình thức thể hiện có nhiều đổi mới, nội dung ngày càng được nâng cao, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo độc giả trong và ngoài tỉnh. Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình tích cực liên kết với các đài trung ương và địa phương trong sản xuất, trao đổi các chương trình truyền hình, thời lượng phát sóng được duy trì ổn định, phạm vi phủ sóng được mở rộng, chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình được nâng lên, tạo được dấu ấn với khán, thính giả. Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tạp chí Văn nghệ Thái Bình tiếp tục có nhiều bài viết, tác phẩm, chuyên đề chuyên sâu về các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình thường xuyên phản ánh các hoạt động diễn ra trong tỉnh với nội dung thông tin đa dạng, phong phú. Từ sự phản ánh của các cơ quan báo chí về một số vấn đề còn tồn tại, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã vào cuộc xử lý. Cũng trong quý III, công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình thủ tục hành chính.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của cấp ủy các cấp. Chú trọng tuyên truyền công tác chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020 và sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tuyên truyền, phản ánh kết quả phát triển kinh tế - xã hội và các giải pháp thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; chú trọng tuyên truyền việc triển khai đề án “phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo”. Tiếp tục tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tích cực tham gia các cuộc thi, giải báo chí do trung ương và tỉnh tổ chức…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh thông tin một số nội dung mới trong chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; lãnh đạo Thanh tra tỉnh trao đổi các nội dung liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ trên các nội dung: tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân (từ năm 2011 đến năm 2016); quản lý, sử dụng đất đai (từ năm 2006 đến năm 2016) từ đó có hướng tuyên truyền chính xác tránh tình trạng giật tít, câu view gây hiểu nhầm thời gian qua.

 Đào Quyên

 


  • Từ khóa