Thứ 3, 23/07/2024, 05:27[GMT+7]

Instagram "khai tử" tính năng theo dõi hoạt động của bạn bè

Thứ 5, 10/10/2019 | 08:11:00
972 lượt xem
Instagram đã quyết định xóa một trong những tính năng lâu đời và gây tranh cãi nhiều nhất trên ứng dụng.

Instagram liên tục bổ sung và thử nghiệm các tính năng mới. Gần đây, nền tảng mạng xã hội do Facebook sở hữu đã quyết định loại bỏ một trong những tính năng lâu đời và gây tranh cãi nhất trên ứng dụng.

Theo báo cáo của BuzzFeed, Instagram đã bắt đầu xóa tab Following (Theo dõi) khỏi nguồn cấp dữ liệu Activity (Hoạt động) của ứng dụng. Tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trên Instagram vào năm 2011, trước cả khi ra đời tab Explore (Khám phá) phổ biến hiện nay.

Tại thời điểm ra mắt, tính năng là cách hiệu quả nhất để khám phá những nội dung mới khi cho phép người dùng xem những bài đăng mà người khác thích hoặc bình luận bên cạnh những người dùng mà họ theo dõi. Tuy nhiên ngày nay, tính năng này hầu như không được sử dụng bởi hầu hết người dùng. Nhiều chủ tài khoản Instagram thậm chí còn không biết rằng hoạt động của họ trên Instagram có thể được xem bởi những người khác và điều này gây ra tranh cãi xung quanh tính năng Following.

Người đứng đầu về mảng phát triển sản phẩm Instagram - Vishal Shah cho biết, người dùng không biết rằng hoạt động của họ trên Instagram đang được công khai. Vì vậy, có trường hợp mà tính năng không phục vụ cho mục đích sử dụng mà bạn muốn xây dựng, thậm chí còn khiến mọi người phải ngạc nhiên khi hoạt động của họ được công khai. Rốt cuộc, tính đơn giản là yếu tố quyết định".

Instagram cho biết việc xóa tab Following sẽ hoàn tất trong vòng một tuần. Khi quá trình chuyển đổi kết thúc, mục Activity sẽ chỉ tập trung vào hoạt động của riêng bạn, bao gồm danh sách những người để lại lượt thích và nhận xét về ảnh của bạn bên cạnh các đề xuất nội dung dựa trên những bài đăng mà bạn đã tương tác.

Theo vtv.vn