Thứ 2, 05/08/2024, 17:16[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị tập huấn phòng ngừa ứng phó thảm hoạ và sơ cấp cứu năm 2019

Thứ 5, 10/10/2019 | 18:07:27
960 lượt xem
Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương đã tổ chức hội nghị tập huấn phòng ngừa ứng phó thảm hoạ và sơ cấp cứu năm 2019.

Hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhân khi bị chấn thương.

Tại buổi tập huấn gần 100  học viên đã được tiếp thu các kiến thức và thực hành về kỹ năng sơ cấp cứu như: sơ cứu đuối nước, điện giật, bỏng; kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn; cách xử trí khi nạn nhân bị ngưng thở do có dị vật đường thở; cách sơ cứu khi nạn nhân bất tỉnh còn thở và ngưng thở, ngưng tim; đưa nạn nhân về tư thế hồi phục; cách xử trí vết thương phần mềm kín và hở, vết thương có dị vật; cách băng bó vết thương ...

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và kỹ năng ứng phó với thiên tai, vai trò của cộng đồng và các tình nguyện viên chữ thập đỏ trong giảm nhẹ rủi ro do thiên tai gây ra. Qua đây cũng giúp các tình nguyện viên chữ thập đỏ có thể chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai, thảm họa xảy ra trên địa bàn, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân khi có thiên tai, thảm họa.

Vũ Đông
(Đài TT-TH Kiến Xương)





  • Từ khóa