Chủ nhật, 28/07/2024, 11:40[GMT+7]

Bão Hagibis tại Nhật Bản: Nỗ lực tìm kiếm thủy thủ Việt mất tích do đắm tàu

Thứ 2, 14/10/2019 | 07:02:02
1,145 lượt xem
Thủy thủ Phạm Văn Đức, 1 trong 2 thủy thủ Việt Nam trên tàu chở hàng của Panama bị chìm trên vịnh Tokyo, đã được Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cứu sống.

Những con sóng dâng cao khi bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản. Ảnh: EPA

ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết snh Phạm Văn Đức hiện đang phục hồi tại bệnh viện. Còn anh Nguyễn Văn Trì vẫn mất tích.

Theo thông tin tìm kiếm cứu nạn xác nhận, trên tàu chở hàng của Panama có tổng cộng 12 thuyền viên, hiện cơ quan chức năng cứu sống được 4 người, 5 người được xác định đã tử vong và 3 người còn lại đang mất tích.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã liên hệ ngay với cơ quan chức năng Nhật Bản và được biết đến nay chưa có thông tin thiệt hại về người đối với cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, ngoài 2 công dân gặp sự cố  trên tàu chở hàng mang quốc kỳ Panama. 

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình, thường xuyên giữ liên hệ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để cập nhật thông tin, phối hợp tìm kiếm công dân Việt Nam đang bị mất tích; triển khai các biện pháp cần thiết, đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam tại Nhật Bản.

Bão Hagibis tại Nhật Bản: Nỗ lực tìm kiếm thủy thủ Việt mất tích do đắm tàu - Ảnh 1.

Nhật tăng cường nỗ lực cứu hộ sau khi siêu bão Hagibis mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua càn quét và tàn phá nước này. Ảnh: Kyodo News

Đến thời điểm này, đã có ít nhất 26 người thiệt mạng, 18 người mất tích, hơn 150 người bị thương trong trận siêu bão Hagibis tại Nhật Bản.

Về khắc phục thiệt hại sau bão, trong cuộc họp của lãnh đạo chủ chốt của đảng dân chủ cầm quyền (LDP) chiều tối 13/10, Tổng thư ký Toshihiro Nikai yêu cầu Chính phủ nên chỉ định đây là một thảm họa thảm khốc. Theo đó, các địa phương sẽ nhận được khoản hỗ trợ đặc biệt cao hơn mức bình thường. Ông Nikai cũng quyết tâm hỗ trợ chính phủ để xây dựng được khoản ngân sách bổ sung lớn hơn trong năm tài khóa này.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày