Thứ 5, 25/07/2024, 00:21[GMT+7]

Quỹ tín dụng nhân dân Thống Nhất dẫn đầu hệ thống

Thứ 2, 14/10/2019 | 08:07:04
1,432 lượt xem
Nằm trong tốp đầu của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (TDND) trên địa bàn tỉnh nên từ khi thành lập đến nay Quỹ TDND Thống Nhất (Hưng Hà) không chỉ là địa chỉ tin cậy đối với khách hàng khi tham gia gửi tiền mà còn là đơn vị uy tín trong việc tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng vay vốn phát triển sản xuất.

Gia đình ông Tùng đầu tư nuôi 3.000 con gà từ nguồn vốn tín dụng của Quỹ TDND Thống Nhất.

Tâm sự với chúng tôi, Giám đốc Quỹ TDND Thống Nhất Nguyễn Văn Đoán cho biết: Để gây dựng được thương hiệu là cả một quá trình phấn đấu bền bỉ trong suốt 25 năm qua của tập thể cán bộ, nhân viên. Từ số thành viên ban đầu 165 người, đến nay, Quỹ TDND Thống Nhất đã phát triển lên gần 4.500 thành viên, hoạt động ở 5 xã (Thống Nhất, Chi Lăng, Văn Cẩm, Hòa Bình, Hùng Dũng) với 1 trụ sở chính và 3 phòng giao dịch. Hoạt động gần dân, sát dân nên mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân luôn được Quỹ TDND Thống Nhất giải quyết kịp thời, từ đó tạo được niềm tin của nhân dân. Ông Đặng Văn Tùng (thôn Đa Phú 2, xã Thống Nhất) tâm sự: Bất kể khi nào, cứ gia đình tôi cần vốn là Quỹ TDND Thống Nhất tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhanh chóng giải ngân nguồn vốn mà không gây bất cứ phiền hà nào. Sau khi đã trải qua nhiều nghề nhưng không mang lại thu nhập cao, năm 2014, ông Tùng quyết định về địa phương đầu tư mô hình chăn nuôi gà siêu trứng. Với số vốn tự có ban đầu, ông đã đầu tư chuồng trại để nuôi 1.500 con gà Ai Cập siêu trứng. Sau 2 năm chăn nuôi, được sự hỗ trợ của Quỹ TDND Thống Nhất, ông tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi lên 3.000 con gà trên tổng diện tích hơn 600m2. Sử dụng vốn vay hiệu quả, trung bình mỗi năm ông Tùng thu lãi hơn 130 triệu đồng.

Cùng với sự phấn đấu bền bỉ của tập thể cán bộ, nhân viên, Quỹ TDND Thống Nhất còn không ngừng sáng tạo, đổi mới trong hoạt động; chủ động chuẩn hóa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên; tranh thủ tối đa sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Từ một quỹ tín dụng bình thường, sau 25 năm xây dựng và phát triển, Quỹ TDND Thống Nhất luôn nằm trong tốp các đơn vị dẫn đầu hệ thống quỹ TDND của tỉnh; hoạt động của Quỹ luôn giữ vững ổn định, an toàn và ngày càng phát triển vững mạnh. Đến ngày 30/9, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt 272 tỷ đồng, tăng 3,55% so với thời điểm 31/12/2018, tăng 7,37% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, nguồn vốn huy động đạt 255 tỷ đồng, tăng 3,83% so với thời điểm 31/12/2018, tăng 7,55% so với cùng kỳ năm 2018. Với mục tiêu đẩy lùi và xóa bỏ nạn cho vay nặng lãi ở địa phương, Quỹ TDND Thống Nhất luôn chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi nhất cho các thành viên khi vay vốn. Chính vì thế, dư nợ cho vay của Quỹ không ngừng tăng qua các năm. Đến ngày 30/9, tổng dư nợ cho vay đạt 225 tỷ đồng với hơn 1.000 khách hàng đang vay vốn, tăng 11,7% so với thời điểm 31/12/2018, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Điểm khác biệt nhất của Quỹ TDND Thống Nhất so với các quỹ TDND khác trong hệ thống đó là ngoài việc điều hành có hiệu quả hoạt động kinh doanh, Quỹ còn rất tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đến nay, Quỹ TDND Thống Nhất đã dành 660 triệu đồng để đầu tư xây dựng các công trình, góp sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới như: vườn cổ tích và thư viện xanh của Trường Tiểu học và Mầm non Hòa Bình, nhà hiệu bộ của Trường Mầm non Văn Cẩm và Trường Mầm non Hùng Dũng, bếp ăn dinh dưỡng của Trường Mầm non Thống Nhất. Ngoài ra, Quỹ còn chủ động giảm lãi suất cho vay với số tiền hơn 2 tỷ đồng/năm nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương với số tiền mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Những thành tích tiêu biểu của Quỹ TDND Thống Nhất:

- Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Bằng khen của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam;
- Bằng khen của UBND tỉnh;
- Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Cờ thi đua của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam;
- Giải thưởng Bông lúa vàng của Hiệp hội Quỹ Tín dụng
nhân dân Việt Nam.


Minh Hương 

  • Từ khóa