Thứ 4, 03/07/2024, 00:22[GMT+7]

Thái Thụy chung tay vì học sinh nghèo

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:40:03
1,516 lượt xem
Đằng sau niềm hân hoan chào đón năm học mới 2019 - 2020 của các em học sinh là những lo toan của không ít phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu điều đó, huyện Thái Thụy đã và đang tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường.

Em Nguyễn Trần Nguyên Ngọc (đeo kính), học sinh lớp 9A Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy) là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Mồ côi mẹ từ nhỏ, bố lại đang mắc bệnh hiểm nghèo là hoàn cảnh của em Đồng Thu Hiền, học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền. Những năm qua, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, học sinh Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền nên em mới có cơ hội được đến trường học tập như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Đầu năm học 2019 - 2020, Ban Chỉ đạo “Quỹ tiếp bước cho em đến trường” huyện Thái Thụy đã hỗ trợ 200.000 đồng/tháng trong học kỳ 1 cho em. Mặc dù số tiền không lớn nhưng phần nào giúp gia đình em vơi bớt khó khăn đồng thời khích lệ em có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Đồng Thu Hiền chỉ là một trong hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thái Thụy nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nhiều năm qua. Theo thống kê của ngành Giáo dục huyện, năm học 2018 - 2019, trong tổng số 42.000 học sinh của huyện còn trên 2.500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, rất nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha hoặc mẹ, có trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ, người thân còn lại thì không còn khả năng lao động nên rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. Để tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, những năm qua, các cấp, các ngành của huyện Thái Thụy đã tích cực phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ học sinh nghèo và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Trong đó, riêng cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trong ngành Giáo dục huyện hàng năm quyên góp được hơn 1,5 tỷ đồng. Qua đó phần nào làm vơi bớt những khó khăn, cổ vũ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Để tiếp tục lan tỏa phong trào ủng hộ, giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn huyện, đầu năm học 2019 - 2020, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Thái Thụy đã xây dựng và phát động “Quỹ tiếp bước cho em đến trường”. Nhằm kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp nhà hảo tâm, cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trong ngành Giáo dục huyện phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay góp sức xây dựng quỹ để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục con đường học tập.

Ông Đỗ Trường Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy cho biết: Qua một thời gian ngắn phát động, “Quỹ tiếp bước cho em đến trường” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trong ngành. Tổng số tiền quỹ tiếp nhận tính đến tháng 9/2019 là hơn 318 triệu đồng. Đầu năm học 2019 - 2020, “Quỹ tiếp bước cho em đến trường” đã trích 30,4 triệu đồng để hỗ trợ học kỳ 1 cho 38 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, ngành Giáo dục huyện đã tổ chức tốt việc tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích học tập tốt và hỗ trợ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Toàn ngành có 3.781 học sinh giỏi được khen thưởng với tổng giá trị quy thành tiền hơn 735 triệu đồng; 7.792 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà với tổng giá trị quy thành tiền hơn 416 triệu đồng.

“Quỹ tiếp bước cho em đến trường” là một trong những cuộc vận động lớn, được huyện Thái Thụy đồng ý về chủ trương và giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo đứng ra phát động trong các tầng lớp nhân dân. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo “Quỹ tiếp bước cho em đến trường” huyện Thái Thụy mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, từ đó giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện được đến trường.

Trần Tuấn

  • Từ khóa