Thứ 4, 03/07/2024, 00:20[GMT+7]

Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình kỷ niệm 40 năm thành lập, khai giảng năm học 2019-2020

Thứ 6, 18/10/2019 | 14:40:40
4,491 lượt xem
Sáng ngày 18/10, Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1979-2019), khai giảng năm học 2019 - 2020.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Dự lễ kỷ niệm các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội); lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo các thầy cô giáo và học sinh của nhà trường.

Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình tiền thân là Trường Dạy chữ, dạy nghề cho người khuyết tật được thành lập vào ngày 27/10/1979 theo Quyết định số 92 của UBND tỉnh với nhiệm vụ là nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy văn hóa, phục hồi chức năng, dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật và các đối tượng chính sách. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Trong 40 năm qua, Trường đã đào tạo được 40 khóa nghề may, 40 khóa nghề mộc, 26 khóa nghề điện – điện tử, 17 khóa nghề cơ khí, 17 khóa nghề tin học, 11 khóa nghề kế toán với hàng chục nghìn học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi, con thương binh, liệt sĩ, con hộ nghèo, cận nghèo đã ra trường và có khả năng tự kiếm sống bằng nghề đã học. Với những đóng góp to lớn cho xã hội, Trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, mở rộng các loại hình đào tạo, quy mô tuyển sinh, đào tạo những ngành nghề  thiết thực phù hợp với người tàn tật giúp các em xóa đi những mặc cảm tự ti để nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng, giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho gia đình và xã hội. Đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quán triệt, thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo tới toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên của nhà trường; mở rộng liên doanh, liên kết với các trường, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội dạy nghề cho người khuyết tật, đảm bảo 100% học sinh ra trường có việc làm, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội để tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao thưởng cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, 66 học sinh đạt thành tích cao trong học tập và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tuyên dương, khen thưởng.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa