Thứ 3, 23/07/2024, 22:26[GMT+7]

Xã Hòa Bình (Hưng Hà): 300 hộ dân được tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ 3, 22/10/2019 | 16:04:58
1,332 lượt xem
Sáng ngày 22/10, Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người dân xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà.

Xã Hòa Bình có hơn 20% hộ dân sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay thế bình nước nóng sử dụng điện.

300 người dân và chủ cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn xã được cán bộ Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp truyền đạt các quy định của pháp luật; một số kiến thức cơ bản và phương pháp sử dụng các thiết bị điện như hệ thống chiếu sáng, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, quạt điện, bình nước nóng, máy công nghiệp... bảo đảm tiết kiệm điện, phát huy hiệu quả. 

Đặc biệt, người dân được tư vấn một số kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện; sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các loại năng lượng; ứng dụng khoa học công nghệ trong việc tận dụng năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt đời sống. 

Thông qua hội nghị này, Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp mong muốn các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển gắn với bảo vệ môi trường.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày