Thứ 4, 24/07/2024, 09:31[GMT+7]

Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 22/10/2019 | 17:48:19
620 lượt xem
Chiều ngày 22/10, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả thực hiện việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Quỳnh Phụ.

Các đại biểu tham gia trao đổi

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Thời gian qua, cử tri huyện Quỳnh Phụ có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới kỳ họp thứ 7 và thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI thuộc 6 lĩnh vực: nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công thương; giao thông; tài nguyên, môi trường; tài chính; lao động, chính sách xã hội. Trong đó, một số nội dung được nhiều cử tri quan tâm đề xuất hoặc nhiều lần kiến nghị như: việc thanh toán vốn đối ứng sử dụng nước sạch của một số nhà máy nước cho nhân dân không trừ vào tiền nước hàng tháng; kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông; ô nhiễm môi trường tại một số làng nghề, tại Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam… Công tác tiếp nhận, xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thời gian qua được UBND huyện tiếp thu, chỉ đạo, giải quyết kịp thời, đúng quy định, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. Sau khi giải quyết, huyện đã nhanh chóng thông báo cho cử tri và công dân biết, tạo lòng tin trong nhân dân.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề về công tác chỉ đạo, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc chủ động giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; những giải pháp để thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri bảo đảm hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cho rằng Quỳnh Phụ là huyện giải quyết tương đối tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền song thời gian tới huyện vẫn cần tập trung chỉ đạo các ban, ngành, địa phương quan tâm giải quyết và tăng cường giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày