Thứ 3, 23/07/2024, 20:33[GMT+7]

Nâng cao nhận thức cho người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ 4, 23/10/2019 | 15:09:50
665 lượt xem
Sáng ngày 23/10, Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người dân xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư.

Ông Lê Khắc Dẫn, thôn Gia Lạc, xã Hồng Lý (Vũ Thư) mỗi năm tiết kiệm được khoảng hơn 1 triệu đồng tiền điện nhờ lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cung cấp điện sinh hoạt.

Xã Hồng Lý có 1.849 hộ với 7.579 nhân khẩu. Những năm gần đây, người dân đã có ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng; hiện có khoảng 92% hộ dân sử dụng các thiết bị chiếu sáng có tính năng tiết kiệm điện và hơn 20% hộ gia đình sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời. 

Đặc biệt, đã có nhiều hộ sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện phục vụ sinh hoạt góp phần giảm chi phí và cải thiện chất lượng cuộc sống. Để nâng cao nhận của các tầng lớp nhân dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức tuyên truyền, vận động người dân, chủ cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực hưởng ứng tiết kiệm điện. 

Đồng thời, trang bị kiến thức, tư vấn một số kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện; sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các loại năng lượng; ứng dụng khoa học công nghệ trong việc tận dụng năng lượng tái tạo để người dân tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt đời sống.

Khắc Duẩn

 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày