Thứ 2, 29/07/2024, 05:19[GMT+7]

Phú Châu: Đoàn kết xây dựng quê hương giàu đẹp

Thứ 4, 23/10/2019 | 18:13:49
609 lượt xem
Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”, Đảng bộ xã Phú Châu (Đông Hưng) thời gian qua đã đặc biệt quan tâm, làm tốt công tác đoàn kết, nhất trí trong Đảng, xây dựng Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Một buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Phạm

Đã có giai đoạn, Trường Mầm non Phú Châu rơi vào tình cảnh mất đoàn kết, chia bè phái bởi không phát huy được tinh thần  dân chủ trong Đảng. Nhưng khi những mâu thuẫn được tháo gỡ, năng lực, sự sáng tạo của cán bộ, đảng viên nơi đây được tôn trọng phát huy, mọi người đều đoàn kết, nhất trí cao với mọi công việc Chi bộ triển khai thì từ năm 2012 đến nay, Chi bộ trường Mầm non Phú Châu liên tiếp đạt trong sạch vững mạnh, trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 2 năm được UBND tỉnh tặng bằng khen, liên tục được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen. Cô Nguyễn Thị Thêm, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Châu cho biết: Nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên, trong đó có 15 đảng viên. Để khôi phục lại sự đoàn kết, nhất trí trong Chi bộ, bên cạnh việc nắm bắt tư tưởng, tình cảm của từng cán bộ, đảng viên, tôi còn phát động đảng viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, hưởng ứng cuộc vận động “mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo. Thực hiện kiểm tra, giám sát trong Đảng theo quy định, đồng thời tạo điều kiện để các đảng viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tập trung dân chủ là nguyên tắc tổ chức cơ bản, là cơ sở bảo đảm hàng đầu để giữ vững bản chất cách mạng, vai trò lãnh đạo và để thực hiện đoàn kết thống nhất trong Đảng. Tại Chi bộ thôn Phạm nguyên tắc tập trung dân chủ luôn được thực hiện tốt. Vì thế, nhiều năm qua hơn 60 đảng viên trong Chi bộ đã đoàn kết, đồng lòng, nêu gương đi đầu thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Ông Phạm Thế Lập, Bí thư Chi bộ thôn Phạm cho biết: Phát huy dân chủ là phương pháp tốt nhất để thực hiện các công việc của Chi bộ nhanh nhất, hiệu quả nhất. Do đó,  trong các buổi sinh hoạt Chi bộ thường xuyên trao đổi, thảo luận để thống nhất nhận thức nên đã huy động sự tự giác, mạnh dạn tham gia ý kiến xác đáng của cán bộ, đảng viên vào các hoạt động của chi bộ, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện nhiệm vụ. Cũng nhờ phát huy dân chủ mà tất cả cán bộ, đảng viên đều gương mẫu đi đầu trong đóng góp sức người, sức của xây dựng nông thôn mới (NTM), hiến đất để xã xây dựng trụ sở, ủng hộ kinh phí xây dựng đài liệt sĩ xã và tu sửa, nâng cấp Đình Trung - di tích lịch sử cấp tỉnh. Cán bộ, đảng viên đã đi trước nên nhân dân trong thôn đều làm theo, bởi vậy, thôn Phạm luôn là thôn dẫn đầu về các phong trào thi đua của xã, Chi bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Ông Phạm Ngọc Tiến, thôn Phạm: Bản thân tôi và gia đình ủng hộ 5 triệu xây dựng đài tưởng niệm và hàng triệu đồng làm đường giao thông nông thôn. Tôi rất phấn khởi vì nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, gắn bó, cùng chung tay, góp sức xây dựng Phú Châu ngày càng đổi mới.

Bác Hồ đã dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Đoàn kết sẽ tạo lên sức mạnh, ở đâu có đoàn kết ở đó sẽ thành công. Ở Đảng bộ xã Phú Châu, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng được thể hiện ở chính thành quả của công cuộc đổi mới, đặc biệt là xây dựng NTM. Năm 2014, Phú Châu dù không phải xã làm điểm của tỉnh nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân vẫn nằm trong tốp về đích NTM đầu tiên của tỉnh. Diện mạo quê hương khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng cao. Năm 2018, thu nhập bình quân của xã đạt 43,5 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: nông nghiệp là 28%, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản là 41%, thương mại, dịch vụ 31%. Ông Bùi Đức Vịnh, Bí thư Đảng ủy xã Phú Châu cho biết: Đảng bộ xã Phú Châu vẫn xác định phải làm tốt hơn nữa công tác đoàn kết rộng rãi, bền chặt, thống nhất cao từ tư tưởng đến hành động. Khuyến khích nhân dân tích cực mở rộng các ngành nghề hiện có như nghề may, đan làn xuất khẩu, đồ gỗ mỹ nghệ, lắp ráp bật lửa…, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, nhất là doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thân thiện môi trường, giải quyết nhiều lao động. Phấn đấu nâng thu nhập bình quân đến năm 2020 là 50 triệu đồng/người/năm. Tiếp tục huy động các nguồn lực nhằm duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

Sự đoàn kết, nhất trí trong từng tổ chức Đảng tạo nên sức mạnh nội sinh để Đảng ngày càng vững mạnh và Phú Châu đang phát huy tinh thần đoàn kết ấy để thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày