Thứ 2, 05/08/2024, 15:13[GMT+7]

Giám sát việc giải quyết vấn đề đất đai liên quan đến tôn giáo

Thứ 5, 24/10/2019 | 15:08:45
1,650 lượt xem
Sáng ngày 24/10, đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi làm việc với UBND huyện Hưng Hà về việc giải quyết vấn đề đất đai liên quan đến tôn giáo ở cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Đại diện đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Thời gian qua, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện Hưng Hà nhìn chung ổn định. Toàn huyện hiện có 458 cơ sở tín ngưỡng, 4 tôn giáo gồm: đạo Phật, đạo Công giáo, đạo Tin lành, đạo Cao Đài. Công tác quản lý đất đai đối với các cơ sở tôn giáo được các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở được quan tâm. Nhìn chung các cơ sở tôn giáo chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tôn giáo. Tính đến thời điểm tháng 9/2019, toàn huyện có 172 chùa, 31 xứ, họ đạo được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 17 chùa và 5 xứ, họ chưa cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những bất cập, khó khăn trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo; việc quản lý đất đai của cấp ủy, chính quyền các địa phương gắn liền với các cơ sở tôn giáo; việc đăng ký hoạt động hàng năm của các cơ sở tôn giáo.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí trưởng đoàn giám sát đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Hưng Hà tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực công tác quản lý nhà nước của đội ngũ cán bộ cơ sở, giải quyết những vấn đề liên quan đến đất đai tôn giáo đúng pháp luật. Ủy ban MTTQ huyện tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân địa phương, các vị chức sắc, chức việc hiểu được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực tôn giáo. Cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm về đất đai liên quan đến các cơ sở tôn giáo, góp phần ổn định tình hình chính trị tại địa phương.

Cũng trong buổi sáng, đoàn đã giám sát công tác quản lý đất đai liên quan đến tôn giáo tại xã Thái Hưng (Hưng Hà).

Tiến Đạt

 


  • Từ khóa