Thứ 4, 24/07/2024, 09:29[GMT+7]

Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức

Thứ 5, 24/10/2019 | 17:38:26
1,756 lượt xem
Tiếp tục Chương trình làm việc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội Khóa XIV, sáng ngày 24/10, Quốc hội nghe giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức trước khi tiến hành thảo luận tại hội trường. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành nội dung làm việc.

Các đại biểu thảo luận tại tổ.

Audio: 2510_thoia_tin_quoc_hoi_ngay_24_mixdown.mp3

Tại phiên thảo luận, các vị đại biểu Quốc hội đã tập trung thảo luận về các nội dung của dự thảo Luật Cán bộ, công chức như: về đối tượng là công chức lãnh đạo, quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập, chính sách đối với người có tài năng; phương thức tuyển dụng công chức; kiểm định chất lượng đầu vào công chức; xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu; về quy định chuyển tiếp;…

Đối với Luật Viên chức, các vị đại biểu thảo luận về một số nội dung như: về thực hiện chế độ hợp đồng có thời hạn đối với viên chức được tuyển dụng mới; về việc hưởng trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm; về chuyển đổi giữa viên chức và cán bộ, công chức; về điều khoản chuyển tiếp trong đó quy định: việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu có hành vi vi phạm trong thời gian công tác thực hiện theo quy định của Luật này.

Đầu giờ buổi chiều, Quốc hội làm việc tại hội trường nghe Báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1; về chủ trương đầu tư Dự án hồ chứa nước Ka Pet, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. 

Về dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, theo Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội thì Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư xây dựng với mục tiêu đạt cấp 4F (cấp cao nhất) theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), là Cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Dự án gồm 3 giai đoạn đầu tư với mục tiêu khi hoàn thành sẽ đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 05 triệu tấn hàng hóa/năm. Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 01 đường cất hạ cánh và 01 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm với tiến độ chậm nhất đưa vào khai thác trong năm 2025. 

Về chủ trương đầu tư Dự án hồ chứa nước Ka Pet, theo đó dự án Hồ chứa nước Ka pét với dung tích chứa 51.21 triệu m3 nước tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận với mục tiêu khai thác hiệu quả tiềm năng nguồn nước sông Ka pét để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hàm Thuận Nam, một trong những vùng khô hạn, thường xuyên xảy ra hạn hán nhất của tỉnh Bình Thuận. Việc đầu tư xây dựng Hồ sẽ cấp nước tưới cho 7.762 ha đất sản xuất nông nghiệp của huyện Hàm Thuận nam, cấp nước thô cho Khu công nghiệp Hàm Kiệm II, tạo nguồn nước thô để cấp cho sinh hoạt của khoảng 120 ngàn người dân trong khu vực và góp phần phòng, chống lũ, cải tạo môi trường, tăng dòng chảy và góp phần cải thiện môi trường sinh thái vùng hạ du nhất là đoạn qua thành phố Phan Thiết. 

Tiếp đó, các vị đại biểu Quốc hội tiến hành thảo luận tại Tổ về hai nội dung trên.

Vũ Sơn Tùng

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày