Công ty Điện lực Thái Bình: Xây dựng hình ảnh người lao động văn minh, chuyên nghiệp
Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện chung tay vì cộng đồng.
Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Ngày 1/2/2016, Công ty Điện lực Thái Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S. Mô hình 5S có nguồn gốc từ Nhật Bản, bao gồm các công đoạn “sàng lọc”, “sắp xếp”, “sạch sẽ”, “săn sóc”, “sẵn sàng”, tạo môi trường làm việc năng động, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại đơn vị.
Việc triển khai áp dụng chương trình 5S ở Công ty Điện lực Thái Bình nhiều năm qua đã mang lại nhiều lợi ích như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện, giảm thiểu lãng phí.
Tại các phòng làm việc, hồ sơ, bàn ghế, tủ tài liệu được sắp sếp gọn gàng, ngăn nắp; công tác quản lý công việc thực hiện một cách khoa học, bảo đảm an toàn lao động trong quá trình vận hành lưới điện. Các khu vực quản lý chung như nơi để xe của khách hàng, của cán bộ trong đơn vị được bố trí thuận tiện, riêng biệt đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Khuôn viên xung quanh cơ quan được trồng hoa, cây cảnh, vệ sinh sạch sẽ. Tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) trong Công ty được cải thiện rõ rệt, đã tuân thủ nghiêm túc giờ làm việc, đi lại nhẹ nhàng, ăn mặc gọn gàng; kỹ năng giao tiếp với khách hàng được nâng lên, đặc biệt việc giao tiếp của bộ phận trực tiếp với khách hàng được cải thiện, các ý kiến thắc mắc, đề nghị của khách hàng được giải đáp kịp thời. Đến nay, chương trình 5S đã hình thành thói quen tốt trong cán bộ, CNLĐ, các hoạt động trở nên dễ dàng và an toàn, khi tinh thần của người lao động thoải mái hơn, năng suất sẽ cao hơn.
Trong thực hiện văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Thái Bình không chỉ quán triệt tới đội ngũ cán bộ, CNLĐ về tác phong, đạo đức, hiệu quả làm việc mà còn quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, cán bộ, CNLĐ, qua đó chuyển từ quan điểm phân phối điện sang dịch vụ khách hàng, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động kinh doanh. Việc đưa vào sử dụng 9 phòng giao dịch, chăm sóc khách hàng đã và đang trở thành một mắt xích quan trọng trong giải quyết các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện. Đây cũng là một kênh giám sát cộng đồng hữu ích, thông qua các thông tin phản hồi từ khách hàng, Công ty và các đơn vị trực thuộc tiếp tục có những cải tiến, đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế những sai sót, tiêu cực.
Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, từ khâu đầu tiên là quản lý văn bản, hồ sơ tài liệu phục vụ hoạt động kinh doanh đến khâu cuối cùng là quản lý thông tin, chấm xóa nợ và thu tiền của khách hàng. Thiết lập hộp thư điện tử để tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ về điện, đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến phản hồi đánh giá về dịch vụ, tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, giám sát các dịch vụ của ngành điện.
Đẩy mạnh gắn kết văn hóa của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong năm 2019, cán bộ, CNLĐ Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục tạo sức lan tỏa văn hóa, thay đổi phong cách làm việc, lối sống và đạo đức của mỗi cán bộ, xây dựng hình ảnh người lao động ngành điện văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp với 8 giá trị cốt lõi là: chất lượng, niềm tin, tôn trọng, trách nhiệm, hợp lực, chia sẻ, chuyên nghiệp, hiệu quả.
Mạnh Thắng
Tin cùng chuyên mục
- Chính thức quản lý cán bộ, công chức theo vị trí việc làm 24.06.2025 | 14:52 PM
- Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thiên Tân bắt đầu tham dự Hội nghị WEF 16 Thiên Tân và làm việc tại Trung Quốc 24.06.2025 | 14:52 PM
- Quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm Viện Kiểm sát khởi kiện vụ án dân sự 24.06.2025 | 14:52 PM
- Đề xuất mở rộng tương trợ tư pháp trong thu hồi tài sản 24.06.2025 | 14:52 PM
- Mỹ áp thuế cao hơn với thiết bị gia dụng chứa thép 24.06.2025 | 14:52 PM
- Iran – Israel phóng tên lửa lẫn nhau sau khi tổng thống Trump công bố ngừng bắn 24.06.2025 | 14:53 PM
- Thái Lan tung các biện pháp mới kiểm soát biên giới với Campuchia 24.06.2025 | 14:53 PM
- Khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Mấn 24.06.2025 | 14:53 PM
- Triển khai, hướng dẫn việc biên soạn, ước tính, hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 24.06.2025 | 14:54 PM
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp 24.06.2025 | 11:28 AM
Xem tin theo ngày
-
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Tuyên chiến với tội phạm sản xuất, lưu hành, kinh doanh hàng giả
- Gặp mặt cán bộ thành phố Thái Bình qua các thời kỳ
- Quyết liệt thực hiện chuyển đổi số liên thông để đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
- Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định
- Họp Thường trực HĐND tỉnh
- Phấn đấu đến năm 2030 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng ít nhất 2,5 lần so với năm 2020 và không còn hộ nghèo
- Hội nghị trực tuyến toàn quốc về một số nội dung quan trọng