Thứ 2, 22/07/2024, 21:26[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Xây dựng hình ảnh người lao động văn minh, chuyên nghiệp

Thứ 2, 28/10/2019 | 08:23:53
1,440 lượt xem
Thời gian qua, cùng với việc bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Công ty Điện lực Thái Bình còn thực hiện tốt công tác văn hóa doanh nghiệp; chương trình 5S, góp phần nâng cao năng suất lao động, chính sách chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện chung tay vì cộng đồng.

Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Ngày 1/2/2016, Công ty Điện lực Thái Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S. Mô hình 5S có nguồn gốc từ Nhật Bản, bao gồm các công đoạn “sàng lọc”, “sắp xếp”, “sạch sẽ”, “săn sóc”, “sẵn sàng”, tạo môi trường làm việc năng động, đạt hiệu quả cao trong công tác kinh doanh, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại đơn vị. 

Việc triển khai áp dụng chương trình 5S ở Công ty Điện lực Thái Bình nhiều năm qua đã mang lại nhiều lợi ích như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện, giảm thiểu lãng phí. 

Tại các phòng làm việc, hồ sơ, bàn ghế, tủ tài liệu được sắp sếp gọn gàng, ngăn nắp; công tác quản lý công việc thực hiện một cách khoa học, bảo đảm an toàn lao động trong quá trình vận hành lưới điện. Các khu vực quản lý chung như nơi để xe của khách hàng, của cán bộ trong đơn vị được bố trí thuận tiện, riêng biệt đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Khuôn viên xung quanh cơ quan được trồng hoa, cây cảnh, vệ sinh sạch sẽ. Tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) trong Công ty được cải thiện rõ rệt, đã tuân thủ nghiêm túc giờ làm việc, đi lại nhẹ nhàng, ăn mặc gọn gàng; kỹ năng giao tiếp với khách hàng được nâng lên, đặc biệt việc giao tiếp của bộ phận trực tiếp với khách hàng được cải thiện, các ý kiến thắc mắc, đề nghị của khách hàng được giải đáp kịp thời. Đến nay, chương trình 5S đã hình thành thói quen tốt trong cán bộ, CNLĐ, các hoạt động trở nên dễ dàng và an toàn, khi tinh thần của người lao động thoải mái hơn, năng suất sẽ cao hơn. 

Trong thực hiện văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Thái Bình không chỉ quán triệt tới đội ngũ cán bộ, CNLĐ về tác phong, đạo đức, hiệu quả làm việc mà còn quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, cán bộ, CNLĐ, qua đó chuyển từ quan điểm phân phối điện sang dịch vụ khách hàng, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động kinh doanh. Việc đưa vào sử dụng 9 phòng giao dịch, chăm sóc khách hàng đã và đang trở thành một mắt xích quan trọng trong giải quyết các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện. Đây cũng là một kênh giám sát cộng đồng hữu ích, thông qua các thông tin phản hồi từ khách hàng, Công ty và các đơn vị trực thuộc tiếp tục có những cải tiến, đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế những sai sót, tiêu cực. 

Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, từ khâu đầu tiên là quản lý văn bản, hồ sơ tài liệu phục vụ hoạt động kinh doanh đến khâu cuối cùng là quản lý thông tin, chấm xóa nợ và thu tiền của khách hàng. Thiết lập hộp thư điện tử để tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ về điện, đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến phản hồi đánh giá về dịch vụ, tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, giám sát các dịch vụ của ngành điện. 

Đẩy mạnh gắn kết văn hóa của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong năm 2019, cán bộ, CNLĐ Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục tạo sức lan tỏa văn hóa, thay đổi phong cách làm việc, lối sống và đạo đức của mỗi cán bộ, xây dựng hình ảnh người lao động ngành điện văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp với 8 giá trị cốt lõi là: chất lượng, niềm tin, tôn trọng, trách nhiệm, hợp lực, chia sẻ, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày