Thứ 3, 30/07/2024, 05:20[GMT+7]

Thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ cho hiệu quả kinh tế cao

Thứ 4, 30/10/2019 | 17:45:52
1,674 lượt xem
Chiều ngày 30/10, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đi thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình anh Vũ Văn Tuyến, thôn Ngoại Trang, xã Thống Nhất, huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ của gia đình anh Vũ Văn Tuyến.

Toàn bộ diện tích 1,7 mẫu đất trồng thanh long ruột đỏ của gia đình anh Tuyến trước đây là đất hai lúa kém hiệu quả được gia đình cải tạo, chuyển đổi sang trồng thanh long. Hiện tại, gia đình có hơn 1.000 trụ thanh long cho thu hoạch trung bình mỗi năm trên 40 tấn quả. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lãi từ 500 - 600 triệu đồng.

Sau khi tham quan, tìm hiểu mô hình, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả mô hình. Đồng chí cho rằng với chi phí đầu tư không nhiều, không tốn nhiều công chăm sóc, đầu ra khá ổn định, hiệu quả kinh tế cao, đây là mô hình rất cần được nhân rộng. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ không có nhu cầu sản xuất nông nghiệp cho các hộ có nhu cầu thuê lại đất để tổ chức sản xuất tập trung, đưa vào trồng những cây có giá trị để nâng cao thu nhập.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà bà Mai Thị Mận, thôn Ngoại Trang, xã Thống Nhất. 

Cũng trong chiều ngày 30/10, nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến tặng quà bà Mai Thị Mận, thôn Ngoại Trang, xã Thống Nhất (Hưng Hà) là hộ nghèo cô đơn không nơi nương tựa của địa phương.

 Đào Quyên

 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày