Thứ 3, 30/07/2024, 05:29[GMT+7]

Sở Ngoại vụ làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế quốc tế (PUM - Hà Lan)

Thứ 2, 04/11/2019 | 17:32:34
1,441 lượt xem
Chiều ngày 4/11, Sở Ngoại vụ tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế quốc tế (PUM - Hà Lan) về cơ hội hợp tác, tiếp nhận chuyên gia tư vấn của Hà Lan cho các đơn vị trong tỉnh.

Đại diện Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút, vận động viện trợ phi chính phủ của tỉnh thời gian qua về tài chính, khoa học công nghệ, trang thiết bị tiên tiến và kinh nghiệm quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp; tình hình phát triển, hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ mong muốn tổ chức PUM - Hà Lan sẽ có những hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, các đơn vị của tỉnh về cơ hội hợp tác, tiếp nhận chuyên gia tư vấn của Hà Lan giúp các doanh nghiệp, các đơn vị của Thái Bình điều hành sản xuất, kinh doanh, hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình ngày càng phát triển.

Đại diện PUM - Hà Lan, ông Sven Dekker, điều phối viên quốc gia của tổ chức PUM - Hà Lan phụ trách Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về tổ chức PUM - Hà Lan.

Theo đó, tổ chức PUM - Hà Lan là một tổ chức phi chính phủ của Hà Lan hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp, các tổ chức xã hội. Tổ chức PUM - Hà Lan đã có hơn 40 năm kinh nghiệm, đã triển khai hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp của 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại Thái Bình, tổ chức PUM - Hà Lan đã hỗ trợ cho Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng (Cụm công nghiệp Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ), giúp công ty nâng cao hiệu quả sản xuất, tiếp cận thị trường nội địa và xuất khẩu trà thảo dược.

Đại biểu đại diện doanh nghiệp trao đổi tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, đoàn thể của tỉnh đã trao đổi, đề xuất với đoàn các vấn đề liên quan đến thủ tục, hồ sơ, mức hỗ trợ, số lần, lĩnh vực được hỗ trợ của tổ chức PUM - Hà Lan cho một đơn vị, doanh nghiệp.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã nhất trí trong thời gian tới sẽ tăng cường thông tin, đẩy mạnh hợp tác, tiếp tục hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trong phạm vi hoạt động của PUM - Hà Lan trên địa bàn tỉnh.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày