Thứ 3, 23/07/2024, 13:16[GMT+7]

Mùa đông – thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Thụy Sĩ

Thứ 4, 06/11/2019 | 08:57:13
2,051 lượt xem
Nhiều người tin rằng thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Thụy Sĩ là mùa đông, khi tuyết phủ đầy trên sườn núi, những lễ hội văn hóa lập dị tưng bừng diễn ra và ẩm thực trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Lý do gì khiến bạn muốn lên kế hoạch đến quốc gia châu Âu này ngay lập tức, đặc biệt là vào thời điểm cận kề Giáng sinh - năm mới 2020?

Trượt tuyết và sông băng

Mùa đông ở Thụy Sĩ gắn liền với bộ môn trượt tuyết, đó cũng được xem là điểm thu hút nhất đối với khách du lịch. Bạn có thể chi mạnh tay cho trải nghiệm  xa xỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, hoặc chỉ đơn giản tìm đến những con dốc hoang sơ và ngoạn mục mà không hề mất phí. 

Mặc dù các sông băng ở Thụy Sĩ đang phải chống chọi với biến đổi khí hậu, quốc gia này vẫn tự hào sở hữu một số khối băng ấn tượng nhất khu vực. Nổi bật nhất trong số đó là Great Aletsch Glacier trải dài 26 km, khiến nó trở thành sông băng lớn nhất trên dãy Alps và ở châu Âu.

Bể tắm nước nóng

 du lịch Thụy Sĩ

Bể tắm ở Hotel Linde, Einsiedeln, Thụy Sĩ. 

Cảm giác tuyệt nhất là nằm thả mình trong bể tắm nước nóng trong khi ngoài kia là tuyết rơi. Số lượng bể tắm ở Thụy Sĩ rất nhiều, do đó bạn có thể chọn một nơi nhìn ra những tòa nhà hiện đại trong thành phố hoặc khung cảnh núi non hùng vĩ từ khách sạn Les Bains d'Oronron. 

Ngọn núi tuyết phản chiếu dưới mặt hồ

Thụy Sĩ được thiên nhiên ban tặng rất nhiều kỳ quan thiên nhiên và vẻ đẹp của chúng được tôn lên bội phần trong những ngày tuyết giá rét. Hầu hết đỉnh núi cao nhất trong dãy Alps được tìm thấy ở Thụy Sĩ như Dufourspitze, Weisshorn và Matterhorn gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zermatt. Mùa đông cũng khiến những hồ nước khoác lên mình vẻ long lanh lạ thường, đặc biệt là hồ Oeschinensee lấp lánh như một tấm gương, phản chiếu những đỉnh núi tuyết xung quanh nó.

 du lịch Thụy Sĩ

Khung cảnh thiên nhiên Thụy Sĩ cho ra đời những bức ảnh nên thơ. 

Không khí Giáng sinh

Những khu chợ mùa đông ở Montreux trở nên rộn ràng khi sắp đến mùa Giáng sinh, đặc biệt là khi lâu đài cổ Chateau Chillon cũng hòa mình vào không khí lễ hội. Nhờ đó, Thụy Sĩ được xem là xứ sở mùa đông mà người lớn hay trẻ em đều yêu thích. Trên khắp đất nước, người ta tổ chức Giáng sinh rầm rộ theo nhiều phong cách khác nhau, ấn tượng bậc nhất là sân trượt băng Ice Magic ở Interlaken hay lễ hội ánh sáng ở trung tâm thành phố Basel. 

Nét đẹp văn hóa

Những đêm dài buốt giá của mùa đông mang đến cho Thụy Sĩ nền văn hóa tuyệt vời và kỳ lạ nhất. Khi trời lạnh cóng, người dân không thích co ro trong nhà mà cùng nhau tham gia cuộc thi trượt tuyết trong trang phục phù thủy tại Witches Downhill Race ở bang Valais. Đến ClauWau để xem Giải vô địch thế giới về ông già Noel, ngóng đợi xem người đàn ông râu rậm, mập mạp nào được vinh danh vào cuối chương trình cũng là hoạt động văn hóa mà bạn không nên bỏ lỡ.

 du lịch Thụy Sĩ

Trượt tuyết trong trang phục phù thủy.

Thưởng thức lẩu phô mai

Mùa đông là thời gian thích hợp để ăn lẩu phô mai (fondue) theo truyền thống và bạn có thể yên tâm rằng đặc sản này đủ sức xua tan cái lạnh thấu xương. Dù phổ biến trên cả nước, nơi tốt nhất để thử món fondue vẫn là thị trấn thời trung cổ Gruyeres, quê hương của một trong những loại phô mai chất lượng tốt nhất.  

du lịch Thụy Sĩ

Lẩu pho mát - đặc sản tại Thụy Sĩ, Pháp và Ý. 

Sân chơi bất tận với tuyết

Nếu trượt tuyết không phải là sở trường, bạn có thể thử đi bộ đường dài đến các khu vực có sông băng bằng đôi giày snowshoe (giày đi trên tuyết có hình thù giống chân vịt), thể hiện kỹ năng trượt băng điêu luyện hoặc đi xe trượt tuyết vào ban đêm. Một trong những nơi lý tưởng nhất để thực hiên tất cả những điều trên và hơn thế nữa là đô thị Interlaken thuộc bang Bern. 

du lịch Thụy Sĩ

Bạn sẽ không bao giờ thiếu trò để chơi ở núi tuyết.

Các lễ hội mùa đông

Thụy Sĩ sở hữu các lễ hội lớn nhất trong mùa hè, nhưng cũng tự hào không kém với những sự kiện lớn trong những tháng mùa đông. Chẳng hạn, White Turf là lễ hội sôi động tại St. Moritz, tập hợp cả đua ngựa, tiết mục biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc; trong khi Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Château-d’Oex thu hút du khách bởi vẻ đẹp choáng ngợp khi bầu trời rải rác hàng trăm khinh khí cầu.

Những nơi lưu trú độc đáo

Bạn đã bao giờ ao ước được ngủ trong lều tuyết giữa khu vực sông băng? Hay cơ hội nằm thư giãn trong một hồ nước nóng ngoài trời với khung cảnh tuyệt đẹp của dãy Alps xung quanh? Có rất nhiều nơi độc đáo để ở lại Thụy Sĩ, đặc biệt là ở dãy Alps, do đó bạn có thể tốn rất nhiều thời gian để lựa chọn. 

Theo dulichvietnam.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày