Thứ 3, 02/07/2024, 22:17[GMT+7]

Thái Thụy: Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Thứ 5, 07/11/2019 | 14:38:03
3,180 lượt xem
Ngày 7/11, tại Trường THPT Đông Thụy Anh đã diễn ra cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT của các trường trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Học sinh chuẩn bị cho phần thuyết trình về dự án của mình.

Tham dự cuộc thi có 11 đề tài, dự án của học sinh đến từ 5 trường THPT: Đông Thụy Anh, Tây Thụy Anh, Thái Ninh, Thái Phúc và Diêm Điền. Trong đó, riêng Trường THPT Đông Thụy Anh có 7 đề tài, dự án dự thi. Sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực như: khoa học xã hội và hành vi; kỹ thuật cơ khí/phần mềm hệ thống; kỹ thuật vật liệu và công nghệ sinh học... Một số đề tài, dự án mang tính thực tế cao như: thiết kế phòng nuôi cấy mô tế bào thực vật, chế phẩm sinh học nước tẩy rửa đa năng bằng quả bồ hòn, mũ bảo hiểm tích hợp cảnh báo người đội mũ khi tham gia giao thông...

Nhóm học sinh Trường THPT Đông Thụy Anh thực hiện các bước nghiên cứu trong dự án. 

Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2019-2020 nhằm khuyến khích học sinh các trường trong cụm nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn 3 đề tài, dự án để tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Đặng Anh


  • Từ khóa