Thứ 3, 02/07/2024, 22:12[GMT+7]

Ngành Giáo dục huyện Tiền Hải thi đua dạy tốt, học tốt

Thứ 3, 12/11/2019 | 08:26:06
1,351 lượt xem
Năm qua, ngành Giáo dục huyện Tiền Hải không ngừng nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, tạo được niềm tin đối với phụ huynh và học sinh, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của huyện.

Ngoài học văn hóa, các em học sinh trên địa bàn huyện Tiền Hải thường xuyên tham gia hoạt động thể dục thể thao.

Thi đua dạy tốt, học tốt được ngành Giáo dục huyện Tiền Hải phát động đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn. Để có kết quả tốt trong giảng dạy, học tập, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các trường quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, trao đổi kinh nghiệm, tìm phương pháp truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Các thầy cô giáo không ngừng tự học hỏi, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thích ứng nhanh với yêu cầu đổi mới giáo dục; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Phát động toàn ngành thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Đặc biệt, trong công tác chuyên môn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường quan tâm chỉ đạo họp các tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học để thống nhất chương trình, bài dạy và sắp xếp hợp lý năng lực giáo viên các khối lớp; đồng thời, chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm 3 mặt: kiến thức cơ bản, kiến thức vận dụng và kiến thức tư duy. Ngoài ra, các trường cần chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ học sinh khó khăn để các em có điều kiện đến trường. Hầu hết các trường trên địa bàn huyện đều có nhiều đổi mới trong công tác giảng dạy, lồng ghép tổ chức các hoạt động vui chơi, hoạt động ngoại khóa, tạo môi trường giáo dục thân thiện để thu hút các em đến trường. Công tác quản lý giáo dục từng bước được đổi mới, chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng học sinh giỏi được nâng lên theo hướng bền vững. Mạng lưới trường lớp, quy mô lớp học, phòng chức năng của các cấp học được củng cố, phát triển theo đúng quy hoạch, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ngày càng cao. Song song đó, ngành Giáo dục huyện tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ, đào tạo chuyên môn cho đội ngũ giáo viên; phát động giáo viên tự làm đồ dùng dạy học phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; khuyến khích giáo viên học tập, lao động sáng tạo và áp dụng những cách làm mới, phương pháp giảng dạy hiệu quả vào thực tiễn...

Từ việc thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, chất lượng giáo dục toàn diện của huyện Tiền Hải được duy trì vững chắc và từng bước được nâng lên. Năm học 2018 - 2019, toàn huyện có 486 em đạt học sinh giỏi cấp huyện; 34 em giỏi cấp tỉnh, trong đó 11 em đạt giải nhì, 11 em đạt giải ba, 12 em đạt giải khuyến khích. Cuộc thi khoa học kỹ thuật tỉnh có 4/5 dự án đạt giải: Trường THCS Nam Hồng đạt giải nhì; Trường THCS Đông Trà, Trường THCS Nam Hưng đạt giải ba; Trường THCS Hưng Đạo đạt giải khuyến khích.

Để tiếp tục đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt trong năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục huyện Tiền Hải tiếp tục triển khai các hoạt động chuyên môn phù hợp với thực tế địa phương nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, quản lý, giáo dục đạo đức cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; tổ chức các hoạt động trải nghiệm; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; giữ vững và nâng cao tiêu chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS; hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học; đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường và môi trường giáo dục lành mạnh gắn với tăng cường giáo dục đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa