Thứ 3, 02/07/2024, 22:13[GMT+7]

Ươm mầm xanh tương lai

Thứ 4, 13/11/2019 | 08:17:39
1,426 lượt xem
Những năm qua, Trường Mầm non Quang Minh (Kiến Xương) không ngừng nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, trở thành điểm sáng về giáo dục mầm non của huyện.

Học sinh Trường Mầm non Quang Minh trong giờ học ngoại khóa về an toàn giao thông.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Minh cho biết: Sau gần 25 năm thành lập, từ 6 điểm trường phân tán với cơ sở vật chất thiếu thốn song được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đến nay Trường đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại với 1 điểm trường tập trung có đầy đủ phòng học, phòng chức năng và các trang thiết bị dạy học hiện đại. Khuôn viên khu vui chơi rộng rãi, hệ thống phòng học thoáng mát theo chuẩn quốc gia mức độ II, đáp ứng việc chăm sóc, giáo dục trẻ theo yêu cầu hiện nay.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 10 nhóm lớp với 315 học sinh. Xác định việc chăm sóc, giáo dục trẻ là nhiệm vụ quan trọng, nhà trường luôn quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặt tình yêu thương con trẻ trên tất cả, coi trẻ như con, cháu để chăm sóc, nuôi dưỡng. Hàng năm, 100% cán bộ, giáo viên của Trường tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong dịp hè, tập huấn mô đun qua mạng, các buổi sinh hoạt chuyên đề. Hiện nay, Trường có 100% cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trong đó trên 91% có trình độ trên chuẩn.

Nhà trường cũng là một trong những đơn vị đi đầu của ngành Giáo dục huyện Kiến Xương trong thực hiện các chương trình giáo dục mầm non mới. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp trẻ phát huy khả năng tư duy, sáng tạo. Các con được rèn kỹ năng sống, biết yêu thương, gần gũi, thân thiện với mọi người. Cô giáo Hồ Thị Nga, khối trưởng khối 5 tuổi, Trường Mầm non Quang Minh cho biết: Trong quá trình giảng dạy, Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo các khối, giáo viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo cho lớp học không khí sinh động, hấp dẫn để trẻ tiếp thu các kiến thức. 100% cán bộ, giáo viên có laptop, sử dụng thành thạo máy vi tính và máy chiếu. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường còn tích cực tham gia nghiên cứu và có nhiều sáng kiến, cải tiến hữu ích được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài ra, Trường Mầm non Quang Minh là cơ sở giáo dục mầm non đầu tiên trong huyện triển khai lắp đặt camera tại các lớp học, sân vườn, bếp ăn...

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Quang Minh trồng rau sạch phục vụ bữa ăn của trẻ.

Cùng với chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cũng như hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Khuôn viên của Trường được xây dựng, bố trí hợp lý, thoáng mát theo tiêu chí “xanh, sạch, đẹp”, thân thiện, an toàn với trẻ với 1.700m2 sân vườn có 21 mô hình câu chuyện cổ tích dân gian, 7 loại đồ chơi ngoài trời, có khu vui chơi giao thông, khu phát triển thể chất, khu chợ quê, thư viện xanh, sân khấu ngoài trời... giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Việc xây dựng, cải tạo khu vui chơi đều được thực hiện từ nguồn xã hội hóa với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Theo đồng chí Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Minh: Trường thực hiện tốt việc chăm sóc, giáo dục trẻ, trong đó lấy chất lượng để duy trì số lượng, hàng năm đều đạt, vượt kế hoạch được giao. Cùng với đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường còn tích cực thực hành tiết kiệm theo gương Bác như trồng rau sạch, chăn nuôi lợn, gà, cá. Đến nay, vườn rau sạch của Trường đáp ứng 100% nhu cầu bữa ăn của trẻ. Từ nguồn tăng gia sản xuất, Trường đã hỗ trợ từ 200 - 300 đồng/bữa ăn/trẻ... Thước đo cho thành công của Trường là sự ghi nhận, hài lòng và tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là của các bậc phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Quang Minh luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động nhân đạo từ thiện. Mỗi năm học, Trường nhận chăm sóc 1 - 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng năm, Trường có từ 10 - 13 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện...

Chị Nguyễn Thị Quý, thôn Thống Nhất, xã Quang Minh, là phụ huynh học sinh tâm sự: Tại Trường Mầm non Quang Minh, các con được tự do phát triển không bị ràng buộc khuôn khổ, với những hoạt động ngoại khóa đa dạng, tích cực giúp cho các bé tự tin giao tiếp và rèn luyện được kỹ năng sống cho các con. Chúng tôi rất yên tâm, tin tưởng khi con được học tập tại trường.

Với sự nỗ lực không ngừng trong công tác chuyên môn, giữ gìn đoàn kết nội bộ, Trường Mầm non Quang Minh là điểm sáng trong bậc học mầm non của huyện, tỉnh. Nhiều năm liền, Trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh.

Tất Đạt

  • Từ khóa