Thứ 3, 02/07/2024, 22:15[GMT+7]

Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình kỷ niệm 15 năm thành lập

Thứ 6, 15/11/2019 | 15:22:49
4,014 lượt xem
Sáng ngày 15/11, Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển, 5 năm thành lập Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và khai giảng năm học 2019 - 2020.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình được thành lập theo Quyết định số 779/QĐ-LĐTBXH ngày 7/7/2014 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tiền thân là Trung tâm Dạy nghề Thái Bình thành lập 2004, đến năm 2006 đổi tên thành Trường Trung cấp nghề Thái Bình. Từ khi thành lập đến nay, Trường Cao đẳng Nghề không ngừng phát triển, từ chỗ chỉ dạy nghề cho lao động nông thôn chưa có tay nghề, người nghèo... đến năm 2015 Trường đào tạo nghề ở cả 3 cấp trình độ (sơ cấp, trung cấp, cao đẳng). Đến nay, nhà trường đã đào tạo được trên 10.000 lao động kỹ thuật ở các bậc cho địa phương. Hiện tại, Trường có cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy; đội ngũ cán bộ có trình độ tay nghề cao. Trong quá trình đào tạo, nhà trường thường xuyên liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để học sinh, sinh viên được thực hành nâng cao tay nghề và có việc làm sau khi ra trường. Qua khảo sát, hàng năm 98,76% sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm, trong đó có 82,04% sinh viên tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Lãnh đạo nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2019-2020.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Trường Cao đẳng Nghề kể từ khi thành lập đến nay, góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cả nước. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; các sở, ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, phối hợp đồng bộ để xây dựng Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình ngày càng vững mạnh. Trường cần tiếp tục quan tâm bồi dưỡng tư tưởng, chính trị cho cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên; tiếp tục củng cố, kiện toàn các khoa, phòng sau khi sáp nhập để ổn định bộ máy; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, phương pháp dạy và học, chú trọng công tác tuyển sinh và đào tạo theo nhu cầu của xã hội; quan tâm giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên trên cơ sở làm tốt công tác quản lý và giáo dục; chủ động, linh hoạt liên kết với các trường, các trung tâm, cơ sở đào tạo nhất là các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để mở rộng quy mô, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nghiên cứu khoa học, gắn đào tạo với giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc các phong trào thi đua năm 2018; UBND tỉnh công bố quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập Trường Trung cấp Xây dựng Thái Bình và Trường Trung cấp Nghề thủ công mỹ nghệ Kiến Xương vào Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình.

Nguyễn Cường

 

 


  • Từ khóa