Thứ 7, 28/09/2024, 10:19[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo các tờ trình, quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương

Thứ 6, 22/11/2019 | 17:44:41
1,240 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ và đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2211_truc_tuyen_mixdown.mp3

Chiều ngày 22/11, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc  góp ý vào các dự thảo: Quy định về tiêu chuẩn chức danh; nhiệm vụ, quyền hạn và chính sách, chế độ đối với chuyên gia cao cấp, chuyên gia, trợ lý, thư ký; tờ trình về đề án tiêu chuẩn, chế độ, chính sách đối với đội ngũ chuyên gia; tiêu chuẩn, chế độ đối với trợ lý, thư ký các đồng chí lãnh đạo cao cấp Đảng, Nhà nước; tờ trình việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người kiêm nhiệm đứng đầu tổ chức hoặc sau khi sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị Trung ương 6, Kết luận số 34-KL/TW ngày 7/8/2018 và Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị; Hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với người đứng đầu tổ chức sau khi sáp nhập hoặc kiêm nhiệm theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 37-NQ/TW, Kết luận số 34-KL/TW của Bộ Chính trị; Hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp. 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. 

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các đại biểu đều cơ bản thống nhất với bố cục, nội dung dự thảo tờ trình, quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào một số nội dung: đề nghị làm rõ vị trí trợ lý, thư ký có phải là chức danh lãnh đạo, quản lý hay không để xác định tiêu chuẩn, quy trình bổ nhiệm cụ thể rõ ràng; đề xuất vị trí trợ lý, thư ký tương đương với cấp trưởng phòng; xem xét nghiên cứu chế độ cho cấp phó sau khi thực hiện việc sáp nhập các đơn vị; đề nghị quy định rõ, cụ thể các chức danh được xem xét bố trí thư ký giúp việc; đề xuất phó bí thư thường trực các tỉnh ủy và tương đương nên có 1 thư ký. Về các tiêu chuẩn đối với chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu đề nghị cần có các tiêu chuẩn linh hoạt hơn để tuyển dụng được nhiều người có kinh nghiệm và khả năng đáp ứng tốt yêu cầu công việc; độ tuổi của chuyên gia cũng cần linh hoạt hơn. Đối với trợ lý và thư ký lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu đề nghị phải có tiêu chuẩn và quy trình lựa chọn chặt chẽ. Đối với những người thôi tái cử, tái bổ nhiệm được nghỉ công tác chờ đủ tuổi sẽ nghỉ hưu, đại biểu cho rằng nên có chế độ, chính sách khuyến khích động viên với những đối tượng này.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu; đề nghị các đồng chí trong tổ biên tập tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của đại biểu, trên cơ sở đó nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện hướng dẫn, tờ trình, quy định. Các địa phương, đơn vị hoàn thiện văn bản góp ý gửi về Ban Tổ chức Trung ương để tổ biên tập tổng hợp, tiếp thu xây dựng hướng dẫn, tờ trình, quy định để trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho ý kiến.

 Đào Quyên


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày