Thứ 3, 23/07/2024, 13:17[GMT+7]

Những điểm đến đẹp ở Việt Nam check-in lên hình cứ ngỡ trời Tây

Thứ 7, 23/11/2019 | 19:38:44
2,413 lượt xem
Không cần đi đâu xa, với những điểm đến đẹp ở Việt Nam này bạn cũng dễ dàng có được những bức hình đẹp như trời Tây khiến người khác phải ghen tỵ.

Ngọn đèo những ngày đông phủ đầy tuyết trắng như trời Âu..

Đèo Đá Trắng – khu trời Bắc Âu của Hòa Bình

Bạn sẽ rất thích thú khi biết ở Hòa Bình có một điểm đến phủ một màu trắng bạc khắp không gian không khác gì trời Âu. Đó chính là đèo Đá Trắng (hay còn gọi là đèo Thung Khe), nằm cách Hà Nội khoảng 120 km, ở tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu. 

Đây là điểm check-in khá quen thuộc của các bạn trẻ miền Bắc thích phượt và thích khám phá khi du lịch Mộc Châu hay Mai Châu. Màu trắng phủ khắp con đèo, tựa như tuyết tạo nên cảnh tượng lạ lùng, ẩn hiện trong sương mù tựa như những ngọn đồi ở vùng núi Bắc Âu. Cùng với không khí lạnh buốt của miền núi khiến cho người đi qua càng cảm nhận rõ điều đó. 

Tới đây, đứng ở trên đỉnh đèo bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ thung lũng ở phía dưới, hít hà không khí trong lành, dễ chịu và thu về cho mình những tấm hình xinh lung linh.
 

Khu du lịch sinh thái núi M’Đrăk - Dubai phiên bản Việt

Khu du lịch sinh thái núi M’Đrăk nằm ở xã Krông Á, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuộc khoảng 90 km. Sở hữu bãi cát trắng rộng mênh mông, hồ nước trong xanh, xa xa là đồi núi trập trùng và cả siêu xe, nơi đây được ví như một Dubai phiên bản Việt, thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé thăm.
 

điểm đến đẹp ở Việt NamKhung cảnh đậm chất Dubai.

Do chưa được khai thác du lịch nên dường như cảnh quan nơi vẫn giữ được nét thơ mộng, hoang sơ, đậm chất Tây Nguyên. Tuy nhiên, dưới bàn tay biến hóa tài tình, nó được phủ lên một phong cách rất Dubai. Đó là những sa mạc cát trắng, những vuông đá phẳng phiu mộc mạc, những chú ngựa nhởn nha gặm cỏ,… một cảnh tượng mà khi nhìn thấy bạn sẽ rất thích thú.
 

Hang Múa - Vạn Lý Trường Thành tại Ninh Bình

Không cần qua tận Trung Quốc mới có thể check-in Vạn Lý Trường Thành, chỉ cần đến Hang Múa là bạn đã có được những bức hình đẹp không kém. Hang Múa là một điểm đến ở Ninh Bình, nằm dưới chân núi Múa thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư.
 

điểm đến đẹp ở Việt Nam

Phiên bản Vạn Lý Trường Thành ngay tại Ninh Bình. 

Với quảng đường gần 500 bậc đá uốn lượn và khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi, chút thơ mộng của những cánh đồng lúa chín vàng, của những ngọn tháp đầy ma mị trên cao. Nơi đây đã được mệnh danh là "Vạn lý trường thành của Việt Nam". Khi đến với Hang Múa, Ninh Bình, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.
 

Làng Pháp Bà Nà Hill – “châu Âu thu nhỏ” 

Bà Nà là khu du lich toạ lạc một khu vực thuộc về dãy núi Trường Sơn nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố chừng 25 km. Nơi đây được ví như chốn “tiên cảnh” hay “châu Âu thu nhỏ” với những công trình kiến trúc cổ đẹp ma mị. Nó thể hiện rõ rệt ngay khu Làng Pháp. 

địa điểm đẹp ở Việt Nam

Không gian đậm chất chất Pháp ngay tại Bà Nà Hill. 

Chỉ với 750.000 vnđ/ vé và 20 phút đi cáp treo từ Đà Nẵng tới đỉnh Bà Nà bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc đậm chất Gothic như: thánh đường St Denis, Brittany, lâu đài Chateau De Chenonceau, ngôi làng Conques Aveyron, ngôi làng Apremont sur Allier… Dạo bước trong khu làng này, bạn sẽ tha hồ chìm đắm vào vẻ đẹp lãng mạn của Pháp trong từng góc phố xinh xắn, quán café hay cửa hàng... và cả những bức ảnh đẹp đúng kiểu "trời Tây". 

Phim trường Island, Đà Nẵng – thiên đường mộng Santorini

Từ cầu Thuận Phước, bạn tìm địa chỉ 1A Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng là sẽ đến được phim trường Island – nơi được ví như thiên đường Santorini của Hy Lạp với những khu thiết kế độc đáo, được lấy cảm hứng từ kiến trúc phương Tây. 

địa điểm đẹp ở Việt Nam

Thiên đường mộng Santorini ngay tại Đà Nẵng. 

Khung cảnh của những làng quê châu Âu, đặc biệt là những mô hình kiến trúc với hai tone màu trắng, xanh chủ đạo, tựa như những ngôi nhà xứ sở Santorini dường như được bê nguyên vào đây. Chúng nằm giữa bầu trời xanh ngắt, xung quanh là biển, là cỏ cây, hoa lá khiến người ta liên tưởng ngay đến Hy Lạp. Với giá vé 50.000 vnđ/người, bạn tha hồ được thỏa sức khám phá, chụp choẹt sống ảo từ sáng đến tối.
 

địa điểm đẹp ở Việt Nam

Mọi góc lên hình cứ ngỡ như lạc trôi ở Hy Lạp. 

Mũi Dinh – thảo nguyên Mông Cổ của Việt Nam

Nơi được mệnh danh là "thảo nguyên Mông Cổ của Việt Nam" này thuộc địa phận tỉnh Nin Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 30 km. Từ TP.HCM, đi theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rồi rẽ phải và men theo cung đường ven biển khoảng 20 km là tới.
 

địa điểm đẹp ở Việt Nam

Thảo nguyên Mông Cổ của Phan Thiết – Mũi Dinh. 

“Đặc sản” của Mũi Dinh chính là những triền cát mênh mông trải dài về phía chân trời, đầy nẵng gió tựa như một tiểu sa mạc. Ngoài ra, bao quanh còn có biển xanh và núi nhấp nhô, cùng với đó là những chiếc lều to lớn, đặc trưng của vùng thảo nguyên, càng làm tăng thêm “tính Mông Cổ” cho nơi này. Tất cả tạo nên khung cảnh mới mẻ, khiến du khách say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

địa điểm đẹp ở Việt Nam

Những túp lều ở Mũi Dinh. 

Đến đây, du khách có thể thuê lều trại ở lại qua đêm và tận hưởng cuộc sống của dân du mục hoặc tham gia các trò chơi hấp dẫn như high wire, zipline, bắn cung, trải nghiệm cảm giác mạnh trên các dòng xe địa hình chinh phục đồi cát bạt ngàn. 

Cánh đồng cừu An Hòa tựa châu Âu

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 16km về phía Bắc, cánh đồng cừu An Hòa ở An Hoà, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải từ lâu đã là điểm đến của nhiều du khách tham quan. 

địa điểm đẹp ở Việt Nam

Cánh đồng cừu An Hòa – điểm check-in ưa thích của giới trẻ. 

Sở hữu số lượng cừu lớn, từ vài trăm con lên đến cả trăm ngàn con, chúng nổi bật giữa không gian ngập tràn màu xanh là background cho du khách tha hồ chụp ảnh. Ngoài ra bạn có thể tham quan, ngắm cảnh, vui đùa với những chú cừu đáng yêu và trải nghiệm cuộc sống của dân du mục ở cái xứ đầy nắng gió này.

Đấy, các điểm đến đẹp ở Việt Nam cũng đâu kém gì các nước. Chỉ cần tìm tòi bạn có thể thỏa mãn giấc mơ khám phá châu Âu ngay tại dãy đất hình chữ S này mà không phải đi đâu xa.

Theo dulichvietnam.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày