Thứ 2, 29/07/2024, 19:19[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tập huấn phòng cháy chữa cháy cộng đồng

Thứ 3, 26/11/2019 | 15:41:49
2,476 lượt xem
Sáng ngày 26/11, UBND huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện tổ chức tập huấn công tác PCCC cộng đồng.

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn học viên thực hành chữa cháy tại chỗ.

114 học viên là cán bộ chủ chốt, công an xã, dân phòng, đội viên đội PCCC và CNCH cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được quán triệt các thông tư, nghị định, văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về PCCC và CNCH. Phổ biến, tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ gây cháy nổ khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt  trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử, bếp ga, xăng dầu, khí đốt, hóa lỏng. Hướng dẫn các biện pháp về PCCC, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, chống nhiễm khói, quy trình thực hiện chữa cháy, CNCH khi có sự cố cháy nổ, tai nạn xảy ra sát với tình hình thực tế của địa phương.

Trong chương trình tập huấn, học viên được hướng dẫn cách bảo quản, kiểm tra và thực hành kỹ năng sử dụng các biện pháp chữa cháy ban đầu như thiết bị bình bột, bình khí,  sử dụng chăn chiên, vòi nước chữa cháy. Kỹ năng cứu người trong đám cháy và thực hành sơ cấp cứu người bị nạn theo trình tự…

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đội viên đội PCCC và CNCH cơ sở và cộng đồng, chủ động phòng ngừa các nguy cơ xảy ra cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Trịnh Cường

  • Từ khóa