Thứ 3, 23/07/2024, 01:18[GMT+7]

Hội nghị truyền thông về thúc đẩy sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Thứ 4, 27/11/2019 | 15:14:14
463 lượt xem
Sáng ngày 27/11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức và đào tạo cán bộ kỹ thuật thúc đẩy sử dụng địa chỉ Internet IPv6.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Internet được cung cấp vào Việt Nam từ năm 1997 sử dụng phiên bản địa chỉ IPv4 (Internet Protocol Version 4) đến nay nguồn đã cạn kiệt, bộc lộ nhiều hạn chế trong việc phát triển nhiều loại hình dịch vụ mới, hiện đại trên Internet. Phiên bản địa chỉ mới IPv6 được thiết kế thay thế cho phiên bản cũ để tiếp nối hoạt động và khắc phục các nhược điểm trong thiết kế. Có vai trò quan trọng trong việc phát triển hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) và xây dựng đô thị thông minh trong tương lai. Việt Nam hiện có khoảng 20 triệu/64,5 triệu người sử dụng Internet đã kết nối IPv6, đứng trong tốp 10 thế giới và tốp 5 châu Á.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được chuyên gia của Trung tâm Internet Việt Nam tuyên truyền, phổ biến tầm quan trọng, sự cần thiết, vai trò, kế hoạch, lộ trình chuyển đổi IPv4 sang IPv6. Đào tạo kiến thức cơ bản, cách thức hoạt động của giao thức, cấu hình trên máy tính và cách phân hoạch vùng IPv6 để đưa vào sử dụng. Chuyên gia nhấn mạnh việc chuyển đổi phải bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị theo đúng lộ trình, quy định, an toàn thông suốt, không làm ảnh hưởng đến hoạt động chỉ đạo điều hành các cấp. Các cơ quan chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn thiện và nâng cấp mạng cơ sở hạ tầng, chuyển đổi mạng lưới, dịch vụ, ứng dụng phần mềm và thiết bị trên toàn bộ mạng Internet toàn tỉnh. Thống nhất nội dung, cách thức triển khai, lộ trình thực hiện chuyển đổi IPv4 sang IPv6 theo Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 25/10/2019 thực hiện chuyển đổi IPv4 sang IPv6 cho hệ thống CNTT, Internet của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 – 2021 của UBND tỉnh.

Cán bộ Trung tâm điều hành An ninh mạng SOC tỉnh Thái Bình bảo đảm an toàn thông tin.

Thông qua hội nghị giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, kiến thức, kỹ thuật cơ bản của phiên bản địa chỉ IPv6 cho lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật CNTT các sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp viễn thông, chuẩn bị nhân lực cho việc triển khai chuyển đổi IPv4 sang IPv6 trên địa bàn tỉnh.

Trịnh Cường

  • Từ khóa