Thứ 2, 29/07/2024, 19:10[GMT+7]

Khen thưởng 7 tập thể có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019

Thứ 4, 27/11/2019 | 16:11:33
7,335 lượt xem
Chiều ngày 27/11, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 27112019_khen_thuong_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS tỉnh; thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Năm 2019, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, dân chủ, đúng phương thức “địa phương làm tròn khâu” theo Luật Nghĩa vụ quân sự hiện hành. Hội đồng NVQS các cấp hoạt động đúng chức năng, có hiệu quả; vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an và sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong thực hiện tuyển quân chặt chẽ, bám sát đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội và đặc thù của từng địa phương. Kết quả, toàn tỉnh giao 2.650 nam công dân, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, trong đó 100% các phường, xã, thị trấn hoàn thành chỉ tiêu được giao. Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình và thanh niên trúng tuyển an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trích 5,3 tỷ đồng từ ngân sách tặng quà cùng với quà của các ban, ngành, đoàn thể, bình quân 3,6 triệu đồng/tân binh…

Theo kế hoạch, chỉ tiêu công dân nhập ngũ năm 2020 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Thái Bình là 2.650 nam công dân (bằng chỉ tiêu được giao năm 2019). Hiện nay, các huyện, thành phố đang tiến hành công tác khám tuyển sức khỏe NVQS cho thanh niên. Dự kiến thời gian tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 của tỉnh từ ngày 9/2 - 13/2/2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, bàn các giải pháp nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2019. 

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ này trong năm 2020, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm túc kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 của Hội đồng NVQS tỉnh, tham mưu chỉ đạo kiện toàn hội đồng NVQS các cấp. Hội đồng khám sức khỏe các huyện, thành phố bảo đảm đúng, đủ thành phần, đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ trong tuyển quân, tuyển chọn và giao đủ 100% chỉ tiêu, chất lượng tốt, đúng tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với các địa phương khó khăn trong công tác tuyển quân, nhất là các xã thực hiện việc sáp nhập. Tăng cường cán bộ cơ quan quân sự huyện, thành phố có kinh nghiệm, trách nhiệm cao giúp cơ sở từ khâu rà soát, quản lý nguồn đến khi giao quân xong. Các địa phương, các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự một cách thường xuyên, sâu rộng, có hiệu quả. Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân; đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với công dân, gia đình công dân nhập ngũ, chú trọng đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đoàn khám sức khỏe NVQS lựa chọn đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm và trách nhiệm cao cũng như nắm chắc tiêu chuẩn phân loại sức khỏe chính xác, sau giao quân không để loại trả về sức khỏe. Sở Y tế thành lập đoàn thanh tra, tổ chức thanh tra kết quả khám tuyển của các huyện, thành phố không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong khám tuyển NVQS, không để lọt công dân mắc tật khúc xạ.

Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan chỉ đạo và thực hiện tốt việc xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, đạo đức theo đúng quy định và xử lý nghiêm những trường hợp chống, trốn, những người cản trở việc thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự. Những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, phải đưa ra truy tố, xét xử nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

Nhân dịp này, 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tất Đạt


  • Từ khóa