Thứ 2, 29/07/2024, 21:20[GMT+7]

Đông đảo người dân tham gia ý kiến phương án thiết kế kiến trúc Bảo tàng tỉnh

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:07:52
2,102 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng tỉnh, từ ngày 15 - 29/11/2019, tại sảnh khánh tiết của Bảo tàng tỉnh trưng bày 4 phương án thiết kế kiến trúc Bảo tàng tỉnh để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân. Ngay sau khi 4 phương án được trưng bày, đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đã đến tìm hiểu, tham gia đóng góp ý kiến.

Cán bộ, đảng viên, nhân dân tìm hiểu, tham gia đóng góp ý kiến phương án thiết kế kiến trúc Bảo tàng tỉnh.

Là một trong những người rất quan tâm đến phương án thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng tỉnh, sáng ngày 18/11, kiến trúc sư Trần Ngọc Ổn (Hội Kiến trúc sư tỉnh) đã đến sảnh khánh tiết Bảo tàng tỉnh xem xét, nghiên cứu 4 phương án thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng tỉnh đang được trưng bày tại đây. Sau khi tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng, kiến trúc sư Trần Ngọc Ổn cho rằng cả 4 phương án trên đều chưa thể hiện được mặt bằng vị trí Bảo tàng tỉnh đặt chỗ nào ở trong khu Quảng trường Thái Bình xây dựng Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” tại phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình). Cả 4 phương án thiết kế trên còn sơ sài, đối với kiến trúc sư thì chủ yếu xem bằng hình vẽ, không cần thuyết minh quá nhiều...

Còn ông Phạm Công Thiệp, ở phường Phú Khánh (thành phố Thái Bình) đã nhận xét cụ thể về từng phương án thiết kế, trong đó có nêu quan điểm cá nhân nếu được lựa chọn thì sẽ lựa chọn 1 trong 2 phương án là 001 và 016. Về phương án 016, ông Thiệp nhận xét: Đây là thiết kế có nhiều ý nghĩa với người dân Thái Bình, gắn liền với hình ảnh bông lúa và chiếu cói; các công năng sử dụng bên trong và giao thông đều hợp lý, thuận tiện cho người đến tham quan. Đối với phương án 001 là phương án thiết kế hiện đại nên bố trí công năng hợp lý để thuận lợi trong quá trình sử dụng. Ông Thiệp cũng bày tỏ mong muốn phương án thiết kế nào nếu được chọn sẽ tiếp tục hoàn thiện để phù hợp với định hướng phát triển của Thái Bình trong tương lai.

Mục đích của việc trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân nhằm lựa chọn được phương án thiết kế tốt nhất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung và hình thức gồm bố cục, kiến trúc, giải pháp xây dựng, bảo đảm tính khả thi, bền vững và đạt được giá trị thẩm mỹ, mang tính biểu tượng của công trình bảo tàng, phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn để triển khai lập dự án đầu tư và thiết kế thi công xây dựng công trình.
Ngoài việc trưng bày 4 phương án thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng tỉnh để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (cơ quan thường trực của đơn vị tổ chức cuộc thi) còn gửi văn bản tới Hội Xây dựng và Hội Kiến trúc sư tỉnh để xin ý kiến góp ý vào 4 phương án thiết kế. Các ý kiến đóng góp sẽ được gửi về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh bằng văn bản trước ngày 29/11/2019.

Ông Nguyễn Tiến Cừ, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: 4 phương án thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng tỉnh được trưng bày tại sảnh khánh tiết của Bảo tàng tỉnh là những phương án có số phiếu bình chọn cao, từ 80 - 100% của các thành viên Hội đồng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng tỉnh. Để thuận lợi cho người dân, Ban Quản lý dự án đã bố trí sổ ghi ý kiến tham gia để người dân tham gia đóng góp ý kiến. Tất cả những ý kiến tham gia đóng góp của người dân sẽ được ghi chép, tiếp thu đầy đủ, sau đó được tập hợp thành các nhóm ý kiến để báo cáo Hội đồng trong phiên họp tới. Trong thời gian từ nay đến cuối tháng 11/2019, chúng tôi rất mong nhận được thêm nhiều ý kiến tham gia đóng góp của người dân và các cơ quan có liên quan về 4 phương án thiết kế kiến trúc công trình Bảo tàng tỉnh.

Hải Dương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày